Blog truyện của Hường Chuối là blog sưu tầm những status dí dỏm, hài hước đến với bạn đọc

Sunday 10 May 2015

Bạn với bè như kẹc

Buồn cười thật, bạn vs bè như kẹc 
Buồn cười thật, bạn vs bè như kẹc
Buồn cười thật, bạn vs bè như kẹc

Nợ tiền mình, mình đòi thì bảo không có, để cho sang đầu tháng trả. Bây giờ đang là đầu tháng nhưng mình quên không đòi vì mấy hôm bận nhiều việc. Đùng cái hôm nay nhận được quả tin của thằng ny nó :
-" Hường ơi! Em xem thế nào thu xếp trả bọn anh tiền nhé , em làm ăn được mà có vài triệu em khất lần khất lượt thế "
Đã đang ốm, đang sốt mọc răng thì chớ, đau đến độ nuốt nước bọt còn khó mà đọc xong quả tin nhắn tăng xông , máu dồn lên não, lấy hết sức gọi điện cho thằng đó .
- Anh ơi, em nợ gì bọn anh thế ? Bọn anh là ai thế ? 
Vẫn còn cái giọng khó chịu kiểu đòi nợ lâu ngày ko đc , nó bảo :
- Cái này e hỏi bạn em nhé. Bạn em bảo vs anh là em vay 5trieu , đến sang đầu tháng em trả , mà bây giờ đầu tháng rồi mà vẫn ko thấy e đả động gì nên anh nt nhắc em. E thông cảm dạo này bọn anh khó khăn lắm ..
Ôi vl. Con đấy còn đang nợ mình 5 trieu, hẹn mình đầu tháng, sao giờ lại thành mình nợ nó thế này . Gọi cho con kia thì ko dám nghe máy, ức chế nhắn chửi loạn lên, mãi sau bà mới đc 1 tin giải thích :
- Tao xin lỗi m nhiều lắm, hôm trước tao có việc cần nên mượn nó 5 triệu,tao phải nói dối là cho mày vay nên nó mới đồng ý , tuần trước nó bảo tao là cần tiền nên đòi mày đi, tao bảo mày khất đến sang đầu tháng, hôm nay cãi nhau , tao ko ngờ nó nhắn tin đòi mày. Thực sự xin lỗi m nhiều lắm ...bla ...bla ...
   Nghe xong chán mẹ luôn. Hẳn là đang từ chủ nợ thành con nợ luôn, vui tính vãi. Lại đc quả thằng ny cũng hl không kém, gửi tin nhắn cho đọc vẫn còn gân cổ lên nói :" Chúng mày bàn nhau, bày mưu tính kế lừa tao thì có " , ôi vl , 5 triệu mà anh ý làm như 500tr ko bằng mà phải bày mưu tính kế, con này đang nghèo thật nhưng ko đến mức độ đó đâu .
Đã kể thì để kể luôn 1 thể, vụ chúng nó mời mình lên bar chơi. À, tính vốn nông dân nên không biết quẩy, rượu thì ko biết uống, hây..hây..hây hay lên là lên là lên ...thì lại càng không , chính vì thế rất ít khi đi bar, hôm nào tính đồng bóng lên thì mới nhận lời lên, tại hôm đó chúng nó mời nhiệt tình quá . Số mình đúng là số con rệp, make up đẹp đẽ xong phi lên , lên đến nơi thì còn cẩn thận vào nhà vệ sinh ngó nghiêng tô chát lại son phấn tận 10 phút rồi mới zô bar tìm bàn . Đang mon men đến gần được bàn chúng nó đang đứng thì bất thình lình thấy đánh nhau, đĩa đủng bay như tôm và jerry, bia cứ gọi là lăn như lựu đạn, mình còn chưa hiểu chuyện gì thì chúng nó kéo nhau ra ngoài đả nhau, mình vớ vội quả nho đút mồm rồi lao theo. Không ngờ anh quản lý thấy mình xinh và dễ thương quá nên kéo tay lại và bảo :
- Em ơi ! Thanh toán cho anh tiền bàn chứ bọn e đánh nhau thế này thì lát bọn anh tìm ai để mà thanh toán .
 Tính mình vốn thật thà, nghe xong liền nói :
- Nhưng anh ơi, e vừa mới đến, vừa mới ăn được mỗi quả nho mà 
Anh ý trình bày các kiểu rồi cộng trừ các kiểu rồi đưa con bé tờ giấy trong đó chỉ nhìn thấy con số hơn 4 triệu , còn đâu mọi dòng chữ đều nhạt nhoà. Nghĩ thầm trong bụng :" đm ăn mỗi quả nho mà mất mẹ nó hơn 4 triệu, nho này đéo phải nho mỹ mà nho vàng mẹ nó rồi "
Đau khổ vãi , ra đến ngoài thì thấy các bố các mẹ ý kéo nhau đưa nhau đi viện vì có thằng ăn cả chai bia vào đầu , lại lủi thủi đi về  Đứa nào cũng bảo :" Chuối về cẩn thận nhé " mà éo đứa nào đả động " Ai thanh toán tiền bàn nhỉ ?" 
Hôm sau lên facebook các bố các mẹ bốc phét kinh lắm, nào là " mày ko cản tao thì tao đánh thằng kia bệt luôn", bố tổ trong khi ăn chai bia vào đầu đã kêu như đúng rồi. Hư cấu vãi ra. Thấy bàn nhau xôm lắm mà chuyện hoá đơn thanh toán thì ko ai nhắc đến, hóng mãi ko thấy ai nói đến nên con bé lại đi ra  Kể ra cũng tiếc tiền, thân chẳng phải thân, chỉ là dạo đó hay nói chuyện với nhau nên nó rủ mình đi , ai ngờ mới đút đc quả nho vào mồm mà phải móc túi quần hơn 4 củ, giá quá chát cho tình bạn lâu ngày gặp lại 😔 Bình thường tính thoáng lắm, thậm chí hoang dã man nhưng tuỳ thành phần thôi, yêu thương thì không tiếc nhưng những kiểu như này tiếc lắm, may mà hôm đó mang nhiều tiền chứ ko ê mặt.
Mọi chuyện sẽ ko có gì , sẽ ko nhắc đến nữa nếu như thằng ny con bạn mình ko bốc phét vs mọi người là nó thanh toán tiền bàn. Bà mày đang acay, ko lý gì mất tiền mà lại tiếng thơm cho mày hưởng. nhẹ nhàng chụp tờ bill lên kèm theo dòng chữ " Đến muộn, mới ăn đc quả nho thì 4 củ đập vào mồm ".
 Thằng thánh nổ kia ngượng phải biết, từ đó ko dám cmt gì luôn, còn lũ kia thì cũng kêu là góp tiền trả lại mình vì mình là khách mời, ai lại để người đc mời trả tiền chứ. Nghe có vẻ xuôi lỗ tai nhưng tầm đó lại ko tiếc tiền nữa, bảo :" Thôi, ko phải trả, coi như tao mời", nhưng cũng thầm nghĩ :" Lần này bà cạch đến già ", bạn bè có 5-7 loại, biết thừa chúng nó nói mồm góp tiền trả mình thôi chứ tính cách chúng nó như nào mình thừa hiểu . Nói xong câu đó ,1 lũ nhao nhao lên " ui số hên, được người nổi tiếng mời" Cạch luôn từ đó, nhưng khổ tính hay thương người, nghe nó khóc lóc kể khổ lại ngu đi cho vay tiền nên bây giờ mới ấm ức như này...
Đau răng mà ức chế ngồi nhai cơm cháy ngon lành luôn . Chửi thì cứ chửi vậy thôi nhưng ko có chuyện tính đồng bóng như xưa đâu, đừng mong con này điên lên rồi cho tất. Tầm này là có vay có trả, thông cảm ...đang nghèo.