Blog truyện của Hường Chuối là blog sưu tầm những status dí dỏm, hài hước đến với bạn đọc

Thursday 4 June 2015

Chuyện ngoại tình

1 tháng trước em gọi điện cho mình . Em hỏi :
- Em chào chị, đây có phải số điện thoại của chị Thảo Xù không ạ
- Uh phải rồi em. 
- Em có chuyện muốn tâm sự với chị. Chị rảnh không cho em chút thời gian nhé. Chị không biết em đâu. Em cũng không kết bạn với chị. Nhưng em hay vào fb của chị lắm.
- Uh chị rảnh em ah. Chị nghe đây em nói đi


Chuyện ngoại tình
     Rồi em kể, em lấy chồng Hà Nội, chồng em là đứa con bất trị, ngay cả bố mẹ gã cũng bất lực trước đứa con ngỗ ngược , bất hiếu. Nhưng em lại yêu gã, rồi bây giờ đã làm vợ , làm mẹ của con trai gã. Con trai đầu em 3 tuổi và em đang mang thai tiếp ở những tuần đầu tiên. Em yêu gã với tất cả sự nhẫn nhịn chịu đựng để hi vọng gã thay đổi, sống tốt hơn vì hai đứa con. Nhà ngoại em có điều kiện hơn chút nên em luôn là người chủ động lo lắng cho cuộc sống của gia đình chồng. Bố mẹ chồng vì hiểu tính con trai nên thương và tôn trọng con dâu hết mực. Thấy con chịu thiệt thòi cũng chỉ biết động viên. Con trai ông bà đã vượt qua cái gọi là đạo hiếu. Còn nghĩa vợ chồng, em chỉ nhận lại toàn trách nhiệm. Nhưng em bảo em không tính toán, em chỉ cần có anh ấy. Một con người đến hiếu đạo cũng không có thì cái nghĩa phu thê em hi vọng gì. 
     Rồi cay đắng cũng xảy ra. Khi em đang mang giọt máu thứ 2 này thì trong những cuộc ăn chơi thác loạn của gã ở ngoài kia, gã đã chung sống với một người đàn bà khác. Họ vờn lấy nhau trong cơn ảo , cơn dục vọng từ những cuộc đập đá, bay lắc mang lại. Lúc em biết, gã cũng chẳng cần quan tâm em buồn và đau khổ như thế nào. Gã tặc lưỡi , vô thức như con thú đực đơn giản là đang đổi con cái mà thôi. Em khóc, em vật vã trong nỗi đau . Em gặp người đàn bà kia thì chỉ nhận lại sự trơ trẽn : Tao ngủ với chồng mày đấy thì làm sao, nó cần tao chứ cần mày đâu. 
     Em gắng kìm nỗi nhục, nhìn bố mẹ chồng cũng chỉ lặng lẽ thở dài. 1 tháng nữa chồng em có lịch bay đi xuất khẩu lao động 3 năm. Em hỏi mình :
- Em phải làm gì hả chị. Em đã nghĩ ừ thì cho chúng vờn nhau thêm rồi chồng em đi chúng sẽ dứt nhau ra. Nhưng em mới biết con kia nó cũng chuẩn bị bay qua bên đấy chị à.
     Nghe mà nghẹn thở, nặng nề như mình đang trong cơn đau ấy vậy. Biết khuyên em như thế nào. An ủi em vài câu sáo rỗng rồi bảo em nói chuyện với bố mẹ đẻ. Ông bà sẽ bao bọc em lúc này. Em còn đứa con chưa rõ hình hài nữa. Hai đứa nhỏ cần sự bình yên. 3 năm tiếp theo sẽ còn cay đắng hơn bởi người đàn ông kia đã không còn là người em hi vọng sự thay đổi nữa đâu. Mẹ đơn thân đâu còn là khái niệm xa lạ gì nữa. Người ta chỉ tha thứ và chờ đợi những gì còn có tình nghĩa. Còn cái thứ bạc bẽo cạn tình như thế em còn chờ đợi gì.
Em nói em cũng biết nên làm như vậy nhưng em đau quá. Cơn đau này phá nát hết những gì em cố gắng chịu đựng vun đắp và chờ đợi suốt bao năm qua. Có lẽ là em nên dứt bỏ phải không chị ?
Cả tiếng đồng hồ nghe em uất nghẹn mà mình không thở nổi. Đàn ông ơi...
     Một tháng qua mình không gọi cho em và hi vọng điều gì đấy mù mịt lắm . Hôm nay mình đã nghĩ đến và nhắn tin cho em :
- Em à, 3 mẹ con bình yên không em
Đợi lâu lắm em mới trả lời :
- Em cảm ơn chị, mẹ con em ổn. Chỉ là vợ chồng em không thể nữa rồi chị à. Anh ấy không còn là người nữa. Một tháng qua anh ấy sống với con đàn bà kia. Hôm qua nó gọi cho em , nó bảo nó có thai với chồng em rồi chị à.
     Mình chết lặng, một sinh linh nữa có mặt trong tội lỗi của kẻ bạc tình.
- Em đã dứt khoát rồi, bố mẹ chồng em cũng khóc và bảo tuỳ em quyết định, chỉ xin em đừng bỏ cái thai. Em cũng chưa bjo có ý định sẽ bỏ con mà. Em nói với con đấy : Kệ mẹ chúng mày không liên quan gì đến mẹ con tao.Nhưng em đau quá. Đau đến muốn chết. Vài ngày nữa là chồng em bay rồi. Em sẽ vẫn ở lại nhà chồng cho đến khi sinh xong. Bố mẹ chồng em muốn vậy. Rồi sau đấy em sẽ tính tiếp chị à.
- Uh mạnh mẽ lên em , sống cho con và cho mình. Đừng cố lấy cái tiếng bố cho con mà chờ đợi kẻ ấy em nhé. Quá đủ rồi
- Vâng, e cũng nghĩ kỹ rồi chị . Em sẽ làm được.
     Dứt cuộc nói chuyện mà mình còn như chung cơn đau . Em xinh đẹp và còn rất trẻ. Canh bạc này em thua rồi. Nhưng em còn có hai đứa con, còn nhiều điều đáng để tiếp tục sống tốt. Đàn ông vốn dĩ chỉ là mảnh ghép của mình trong 1 bức tranh. Khi nó không khít, không thể nằm ở vị trí đấy thì phải mạnh mẽ mà đẩy nó ra xa. Cứ cố nén, cố gắn nó vào chỉ làm mình chầy xước, rỉ máu. Một mình ,em vẫn là một mảnh ghép nguyên vẹn và điều em cần là hãy cứ giữ sắc mầu của mình. Em sẽ tìm được mảnh còn lại xứng đáng nằm ở đấy. Mong 3 mẹ con em bình an...
     Chuyện ngoại tình, phản bội dường như đã quá quen thuộc với cuộc sống lúc này. Nhiều khi nghe một câu chuyện nào đấy, mình chỉ biết thở dài : Lại ngoại tình à.
Cái chữ " Lại " nghe chua chát quá. Đàn ông hay đàn bà cũng đều có tội riêng và tìm lý lẽ riêng trong câu chuyện phản bội để làm đau một người khác. Lý trí không vượt qua nổi bản năng, hay đơn giản là những phút yếu lòng trước cám dỗ, dục vọng, sắc đẹp, vật chất.
     Mình chẳng thể tự tin nói rằng chồng mình hoàn toàn chung thuỷ, khi ai cũng biết bản chất của anh vốn đào hoa và sống quá đa cảm , đa tình. Đôi khi thương người quá cũng khiến con người ta phạm lỗi. Vô tư thể hiện quá cũng làm con người ta trong khoảng khắc vượt quá giới hạn. Điều quan trọng là bản thân biết mình sai hay đúng, biết nên dừng ở đâu, biết vợ con vẫn là điều quý giá quan trọng nhất, cần bảo vệ và vun đắp nhất. Còn mình, chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ hắt bát cơm của mình đi khi có kẻ lăm le muốn la liếm . Hôn nhân ngoài tình yêu còn là tình nghĩa, là trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ. Trừ khi người đàn ông ấy như gã chồng trên kia, mới cần đến sự lạnh lùng quyết tâm.
     Xã hội bây giờ sẽ chẳng dễ tìm đc một người đàn ông chung thuỷ vẹn toàn .Một người vợ dữ dằn hay tò mò một chút sẽ biết được khối bí mật của những anh bạn bên cạnh chồng,nhìn ngoài sẽ nghĩ rằng: Ui anh này có mà tu thêm ngàn kiếp cũng không có chuyện phản bội vợ. Ấy thế mà cuộc đời đâu như phim : rằng nhân vật này tốt, nhân vật này xấu xí thì sẽ rất chung thuỷ
     Có anh bạn chồng mà mình từng nghĩ như thế. Anh hiền lành, đức độ và luôn đáng tin, vẻ ngoại hình không bao giờ là người có mối quan hệ ngoài vợ ngoài chồng . Đến khi nói chuyện với anh, anh bảo mình rằng :
- Em yêu chồng em và lấy nó là đã quá hiểu nó rồi nên có khi phải học cách sống cùng thị phi em ạ. Ngay cả anh đây này. Anh cũng từng có quan hệ với người khác 1 thời gian , chỉ là vợ anh bận quá nên không để ý được điều ấy. Quan trọng là anh cũng đã dừng lại em ạ. Đàn ông mà.
Cái tiếng " đàn ông mà " nghe thật dễ dàng. Nó là lý do cho hàng ngàn câu chuyện ngoại tình trong cuộc sống mà đàn bà vẫn cứ nghe và chấp nhận. Có lẽ là may mắn cho sự bận bịu của chị vợ anh, nếu không sẽ là có thêm một câu chuyện ...

     Ấy là qua lời kể. Hồi lâu lâu mình thì có tính hay kiểm tra điện thoại của chồng. Có một số đt chồng mình từng gọi là chị. Chị ấy cũng lớn hơn những 6,7 tuổi nên mình cũng chẳng để ý. Đến khi có tin nhắn chị ấy xưng anh em . Mình đã rất hoảng. Tất nhiên phải gào thét chồng ngay. Nhưng anh thì bình thản :
- Em từ từ nào, anh A cầm điện thoại chồng liên lạc với bà ấy đấy. Người yêu cũ của nhau. Dạo này đang qua lại. Sợ vợ biết nên rảnh là cầm máy anh nhắn
     Đa nghi như mình làm sao tin. Mình vẫn cứ làm ầm lên. Bắt chồng phải gọi cho anh A giải thích xem đúng như thế không. Bất đắc dĩ nhưng mình cần rõ ràng. Gọi cho anh A, đúng lúc đang đi với vợ nên anh ấy bảo gọi lại sau nhé. Lúc sau anh ấy gọi lại, nói với mình rằng :
- Thôi anh xin cô, của anh đấy. Cô đừng để vợ anh biết. Anh chết chắc. Bọn anh cũng không có gì quá đáng đâu. Cô yên tâm là anh sẽ dứt. Thế nhé. Anh đang đưa vợ về quê.
     Đàn ông họ " tốt" với nhau lắm. Họ không vì vài câu chuyện làm quà mà làm xáo trộn gia đình người khác đâu. Không như đàn bà, nhìn thấy , tốt thì khuyên nhủ bạn dừng lại, xấu thì đánh tiếng để gia đình người ta biết. Còn đàn ông, ui việc mày có bồ hay tao có bồ nó cũng giống như mày ăn rồi ngủ, cũng như tao ngủ rồi ăn thôi . Là cái lẽ thường tình. Không ảnh hưởng đến ai, chúng mình cùng vui là được.. Vẫn cứ về với vợ con là được.
Bữa khác,nhìn thấy fb đang onl trên máy của chồng có tin nhắn. Nghĩ là của chồng nên mở ra xem. Rồi xuýt chết đứng vì đoạn chát của anh bạn chồng cùng một cô khác cũng là người quen. Có lẽ là mượn máy onl rồi quên thoát ra. Từng chữ múa máy điên loạn trong đầu mình. Họ đang ngoại tình với nhau. Khi trước đấy mình từng ngưỡng mộ vợ chồng anh này. Chồng vẻ đứng đắn đẹp trai, vợ nổi tiếng hiền lành dù nhan sắc có phần không nổi bật
     Trong đoạn chát,họ chát Sex với nhau, từng lời ân ái nghe nổi da gà. Cô này chụp ảnh khoả thân gửi đến, anh kia ra hiệu hôn hít. Rồi họ kêu họ muốn vồ lấy nhau. Có cả những tin nhắn giận hờn vì hôm nào đấy anh này về với vợ không đến bên cô bồ được
     Mình đã bất ngờ đến kinh hãi. Rồi thương chị vợ muốn rớt nước mắt. Tại sao chị ấy không tò mò một chút về trang cá nhân hay tài khoản mạng xã hội khác của chồng. Khi fb ngập tin nhắn ái ân, zalo thì chồng dùng ảnh đại diện của ng đàn bà khác. Mình làm gì cho câu chuyện này được. Và tất nhiên chẳng thể làm gì cả. Không đủ quan hệ để khuyên bảo người chồng, cũng chẳng đủ can đảm nói với người vợ khi có thể gia đình họ sẽ tan nát khi anh chồng chưa kịp nhận ra và dừng lại. Hay cũng có khi anh ta cũng như mình ,đang có bí mật của chồng mình như kiểu họ san sẻ bí mật vui vẻ cho nhau như đàn ông vẫn làm . Ừ thôi thì nhắm mắt cho qua, bớt một câu chuyện. Hi vọng là gia đình họ vẫn cứ bình yên . " Đàn ông mà "...
     Hôm chồng rủ đi liên hoan ăn uống hát hò cùng nhóm bạn. Gọi là bạn nhưng các anh toàn hơn tuổi vợ chồng mình. Lúc đến thấy anh mà mình quen thân nhất có mang theo 1 người phụ nữ. Mình chắc luôn : à chắc là vợ anh ấy, hnay tụ họp để quen biết nhau luôn mà. Rồi chẳng cần đợi giới thiệu,mình lại gần trò chuyện hỏi thăm luôn :
- Hai vợ chồng trốn con đi à chị . Chị trẻ hơn anh nhiều nhỉ. Không bù cho vc e, toàn bị gọi là chị em thôi
Chị ấy trả lời vẻ không thân thiện. Ừ thì chắc là chưa quen. Rồi anh chị hát hò ôm ấp tình tứ lắm, cả buổi cứ như chim cu. Mình còn nghĩ : Ui vậy là không phải có vợ chồng mình còn son , nhắng nhít
Mấy hôm sau, có hẹn lại. Hôm ấy anh này đi cùng 1 chị đứng tuổi như anh, trông vẻ vất vả và theo cùng hai đứa trẻ. Anh ấy chủ động giới thiệu :
- Đây và bà xã và hai cháu nhà anh
Mình há hốc miệng, cảm thấy muốn cáu. Chào hỏi xong, mình véo chồng :
- Thế này là sao anh. Chị hôm nọ là ai
- Vợ khẽ miệng thôi, bồ của lão chứ ai.thôi kệ chuyện nhà người ta đi.
- À, thế là bao che cho nhau à. Cái lúc không có em thì anh cũng vậy chứ gì
- Vợ đừng nghĩ xa thế. Chuyện của ng ta kệ họ. Anh đâu có ngu mà làm thế.
Uh thì cứ nghe thôi. Bớt một câu chuyện...
Nhìn chị vợ hiền lành, già hơn tuổi thấy xót lòng. Họ vẫn là một gia đình, vẫn sống cùng nhau đấy thôi. Ừ thì đàn ông mà ...
     Đi nhiều , thấy nhiều sẽ càng thêm hoài nghi và hoang mang. Chuyện đời còn dài lắm, thế nên chuyện ngoại tình sẽ vẫn còn rất dài. Hãy cứ là bí mật khi còn có thể. Người ta bảo : Lời nói thật sẽ giết chết một mối quan hệ tốt đẹp. Nghe sao thấy đúng đến nghẹn cả họng
Thôi thì cứ nắm tay nhau khi còn thấy ấm áp...chuyện mưa gió ngoài kia hãy cứ để là chuyện của những cái tặc lưỡi : Ôi đời mà ...
, ,