Blog truyện của Hường Chuối là blog sưu tầm những status dí dỏm, hài hước đến với bạn đọc

Monday 22 June 2015

Thế này em cũng bói được

Hồi Shin đc mấy tháng, 2 vợ chồng trục trặc, nghe bạn đi xem bói, thấy bảo chuẩn lắm chuẩn vừa. Phi hộc mật 20 cây số đi xem, đến nơi ổng thầy bói nhìn mặt em và phán luôn câu : " Số cô khó đẻ lắm, hiếm con, sinh con muộn ". Hỏi muộn là bao giờ ? Ổng nói là tầm 30 tuổi .Bố khỉ, trong khi 22 tuổi đã lên bàn đẻ . Lúc đấy con đc hẳn mấy tháng rồi chứ. Vớ vỉn. Thật ko thể tin được 😤

Thằng bạn em đi xem, chưa kịp mở mồm hỏi gì thì thầy bói đã xua tay :" Thôi thôi, ko phải hỏi, tôi biết cậu định hỏi gì rồi!" . Thằng bé trố mắt hỏi thầy là "thầy biết con định hỏi gì à?". Thầy từ từ nói :
- Anh định hỏi xem số anh giàu được không đúng ko ?
Nghe xong nó giật mình luôn vì thầy đoán chuẩn vãi, mồm không ngừng khen ngợi:" Chuẩn chuẩn thầy ơi, đúng rồi thầy ạ!" ...Nụ cười chưa kịp tắt thì thầy phán câu :
-" Không giàu được đâu! Nghèo lắm, có giàu cũng phải ngoài 50, còn từ giờ đến lúc đó thì đừng mong có gì !"
😂😂😂 Mặt nó đực như ngỗng ỉa, lẳng lặng đặt tiền lễ rồi ra về, buồn hẳn 1 ngày, luôn miệng lẩm bẩm :" Ngoài 50 thì xuống lỗ mẹ rồi còn đâu" 😂😂😂. Ấy vậy mà giờ nó giàu vđ' các bác ạ, mua được hẳn mẹc, tiền tiêu như nước, gái bu như đỉa bám trâu, rũ cũng không rơi xuống. Tự nhiên em nhớ lại mà buồn, vì năm xưa ổng phán em là giàu lắm...mà giờ vẫn chưa có gì, vẫn xe 2 bánh, đôi khi 4 bánh như ai nhưng toàn là kia morning (taxi) ..có khi nào ông này nói ngược ko nhỉ ?  Thật không thể tin được.
Đợt ly hôn xong, em lại đi xem tiếp, nhưng lần này là bốc bài. Chưa thấy ai xem mà dị như này luôn, em ngồi xem mà cứ cảm tưởng như e vs bà ý đang đánh phỏm ý 😂😂😂 Bố khỉ! Chia chia lật lật một hồi, cuối cùng bà ý bảo em là :
- Cả cuộc đời con....chỉ dựa vào chồng con thôi....chỉ đứng dưới bóng chồng con thôi..
Em ù tai, nghe ko ra , hỏi lại cho rõ :" Dựa hay tựa ạ ???" 😂😂 Bà ý chau mày, chép miệng :
- Ô hay! Dựa vs tựa khác nhau à ??? Cô chỉ dựa chồng cô đc thôi, buông tay ra là chết nên cố mà bám nó, giữ nó nhé !
Vớ vẩn! Nào có dựa hay tựa đc cái mịe nào, không buông vội khéo tầm này chết xừ rồi. Hư cấu! Liên tha liên thiên 😤😤Nhưng đã mất tiền xem thì cố xem cho hết . Vẫn cố hỏi :
- Thế cô xem kĩ hộ cháu là : cháu phải dựa vào thằng chồng thứ nhất hay thứ 2 ạ ?? Vì cháu ly hôn rồi, mà thằng chồng đầu thì cháu chẳng nhờ vả được gì hết. Cô xem kĩ lại đi ..
Bà ý tròn mắt nhìn em :" Ô! Ly hôn rồi à ? "
Em nhìn thẳng mặt :" Vâng !" 
- Sao ko nói sớm ! Thế thì chắc chắn dựa thằng thứ 2 rồi ..
Vãi. Bói như này mình cũng bói được 😒😒😒Đang định về thì có 1 tốp người đứng ở cửa sổ, đàn ông đàn bà đủ cả, tranh nhau nói :" Cô cho con xin chút lộc rơi lộc vãi cô ơii", xong bả chìa bộ bài ra rồi từng người bốc một. Em tò mò hỏi người bên cạnh ..
- Người ta bốc gì đấy hả cô ?
Người đó bảo :" Họ xin số lô đề đấy , nghe nói thiêng lắm, nên ai cũng muốn xin " Nghe thấy vậy em liền đi dép và cũng chạy ra vị trí cửa sổ , chỗ mọi người đứng để hòng xin lấy con đề 😂😂 Ai ngờ bà ý ngoảnh vào, thấy em ko còn ngồi đó, bà ý la lên :
- Ô! Con bé vừa xem đây đâu rồi ? Nó về rồi à ? 
Mọi người chỉ tay về hướng cửa sổ nơi e đang đứng, 2 tay bám chặt 2 song sắt cửa sổ ...nhìn như con ăn xin. Bà quát :" Đứng đó làm gì ? Ko xem nữa hả? Còn muốn hỏi thêm gì nữa ko ??"
Em lắc đầu :" Không! Cho cháu xin lộc thôi ạ, có hỏi thì muốn hỏi là đề hnay về bao nhiêu thôi ạ..." ☺️☺️
Bả chìa bộ bài ra:" Bốc đi !"
E rướn người vào, bốc đc quân 6 Cơ . Thế là mọi người bảo :" Đánh 06,60 nhá ! Cảm ơn cô đi !"
Em cảm ơn rối rít rồi hí hửng ra về với lời dặn của bà ý :" Trúng nhớ quay lại đặt lễ, ko thì không giữ đc tiền lâu đâu, của thiên trả địa đấy" Trên đường về tạt qua ghi đề luôn, bình thường thì chỉ dám ghi 20k/1 con, hôm đó máu, chơi hẳn 100K luôn. Ghi 2 con 06,60. Tối khỏi thèm ăn cơm, ngồi canh kết quả . Đến lúc nhận được tin nhắn thì lòng đau như cắt, nước mắt đầm đìa, thế là xem bói hết 200k, đánh đề mất 200k, vị chi ngày đó đi mịe nó 400k luôn mà ko được tích sự gì. Đề về 57. Xót ruột ngồi chửi :" Bói như lìn! " 2 con 06,60 còn chẳng xuất hiện trong mấy giải phụ chứ đừng nói là giải đặc biệt .
Cảm thấy mất niềm tin vào bói toán qá chừng nhưng tính tò mò nên cứ thích đi xem. Có lần đi cùng con bạn, e chỉ ngồi ké thôi, nó xem chính. Nó bảo chuẩn thì e mới xem. 2 đứa vừa đi vào cổng đã gặp ngay 1 anh to cao từ trong nhà thầy đi ra với vẻ mặt ...rất chi là bực bội. Và rồi ảnh rút con ip ra và nhẹ nhàng gọi điện cho người thân :
- Xem như lol mà cũng bảo hay lắm hay vừa. Tao Đến cái đã hỏi tao " ông già mày chết chưa ?" , tao bảo chưa thì ông ý bảo :"Sao tôi nhìn ra lại là bố anh yểu mệnh lúc 57 tuổi nhỉ? Giờ ông ý được 57 chưa?" .
Chắc đầu dây bên kia hỏi :" Ông ý nói thế thì Mày bảo sao ?"....nên anh này trả lời :
- Còn bảo sao nữa. Tao bảo :" Bố con mới mừng thọ cách đây vài ngày " rồi về. Không lẽ tao lại bảo :đm thầy à ?
=))) Nghe thấy thế.... Thế là 2 đứa em dắt xe về luôn.
Lại giống vụ hôm nọ đi xem bói cùng bà chị , ông thầy bói 1 câu mà em tức ko chịu đc . Sau khi ghi năm sinh của bố em ra, ông ý làm câu :
- " Cái thằng bố con cũng nát lắm ...không ra gì đâu.." Bla bla...
Mịe! Em 3 máu 6 cơn định nói cho nhưng vẫn phải kiềm chế, về tức anh ách mà vẫn phải nhịn vì bà chị dẫn đi cùng lại đang theo thầy đó hơn chục năm rồi . Nghe mà lộn mề ! Vớ va vớ vẩn !
Nhớ có tết năm đầu tiên cả nhà vẫn còn bên nhau, lúc đó mới đẻ Shin, cả nhà về quê. Bố Shin vs ông bà ngoại Shin đi đền Cơn Sơn Kiếp Bạc ở quê e. Ở đó có mấy bà xem bói ngồi la liệt, bố Shin hí hửng xem, bố em cũng xem ( ko nhớ rõ là xem bói hay chỉ tay nữa) . Đến lúc cả nhà lên xe, bố em bảo bà ý xem có vẻ chuẩn, em quay sang hỏi bố Shin:
- Thế bà ý xem cho anh như nào ?
Ổng gượng cười :" Bà ý nói 1 câu mà anh rất đau lòng " , hỏi câu gì thì ông bảo :" Bà ý nói số anh không giàu được đâu " 😂😂 Xong lại còn làm câu :
- Hay tại anh đặt tiền ít nên bà ý bảo thế nhỉ ?
Hỏi :" Thế ông đặt bao nhiêu ?" 
-20k
Em độp luôn :" Thế thì đúng rồi, 20k còn đòi nghe lời đường mật á? 20k thì chỉ thế thôi, chắc bà ý nhìn tiền mà phán đó . Thời buổi nào rồi còn đặt 20K " 
Chết cười vs thằng cha này! Có lần còn đi xem, lúc về hí hửng khoe ...thầy bảo sau này anh có mấy mảnh đất cơ. Làm mình đôi khi chán ớn tận cổ, tức vẫn cố nhịn, tự nhủ trong lòng :" Thôi! Cố lên, vì mấy mảnh đất sau này, kiểu gì mình chẳng có phần "Lúc nào cũng kiểu : Bà là bà nhịn vì mấy mảnh đất sau này thôi , chứ không còn lâu nhá. Chờ mãi không thấy nên ko nhịn đc nữa mới bỏ, chứ nhịn nữa chắc tự phải mua miếng đất 2met vuông hình chữ nhật sẵn để nằm xuống quá.
Buồn cười nhất là có lần đi xem, đang xem có 1 anh đến, chắc theo thầy lâu năm. Thầy nhìn mặt phát, cười tươi niềm nở luôn :
- Lâu lắm mới thấy đến! Thấy người âm báo dạo này làm ăn được lắm đúng không ? Nhìn là tôi biết rồi.
Anh kia mặt buồn rầu bảo :"Không! Con đang trốn nợ thầy ạ "
Thầy mặt đơ luôn :"Thôi đc r. Cứ vào trong trước đi, tí tôi xem cho "
Hẳn là người âm báo =)))))) Thật không thể tin nổi 
Bói vs chả toán, em là em chỉ thích xem tử vi thôi, chứ bói toán chẳng hiểu sao ko ai xem được cho em chuẩb, ấy thế mà thi thoảng vẫn máu xem .Thế mới buồn cười ! Có lần xem, thầy phán là ny lăng nhăng, cũng tin, sồn sồn về đòi chia tay . Nghĩ mà ngu thiệc !
Xem thì biết thế thôi, đừng tin quá mọi người ạ. Với cả mỗi người 1 căn số, ai hợp thầy thì chuẩn, ko hợp thì ko xem, ko theo được. Còn có những người căn cao quá nên thầy ko xem được luôn . Ví dụ là con này chẳng hạn ạ !
,