Blog truyện của Hường Chuối là blog sưu tầm những status dí dỏm, hài hước đến với bạn đọc

Tuesday 31 March 2015

Chuối chơi nhảy au

CHUỐI NHẢY AU …

Chuối chơi nhảu au
Chuối chơi nhảu au

Ngày xưa, em học cấp 2 cũng khá lắm, thế mà lên cấp 3 một cái là dốt hẳn. Một phần là lớp toàn siêu nhân, toàn cao thủ, một phần là mải đam mê bộ môn : Audition .Em phát hiện ra trò Au đó từ hồi em học hết lớp 9 và thi lên cấp 3, có hôm ra tiệm nét thì thấy 1 thằng nó ngồi chơi, thấy hay hay đồ họa đẹp, mà nhất là mấy bộ đồ thời trang nhìn mà mê thế không biết …thế là kết nổ đĩa, em mày mò tập chơi


Nói về kỉ niệm Au thì nhiều cái buồn cười lắm. Cái cảnh mấy đứa tụ tập ngồi nét cùng chơi game với nhau qua trưa cũng vui lắm, bữa trưa ăn qua loa bằng bát mỳ tôm hoặc bánh mỳ trứng pate, kèm theo cốc trà đá, hôm nào tiền nhiều thì gọi hẳn coca cola…uống cho nó sang mồm =)))) Mà hồi đó nào có được tự do thoải mái chơi công khai, toàn phải lén lén lút lút vào quán điện tử, ra thì bịt như Ninja vào thì như cào cào quấn lá tre …vì sợ bố mẹ nhìn thấy. Ngồi nét chứng kiến nhiều cảnh vừa buồn cười nhưng không thiếu phần hết hồn con chồn

Em thì mới đầu vẫn còn non và xanh … toàn chơi ở mấy quán quanh gần nhà, đúng là đi đêm lắm có ngày gặp ma, có hôm trốn ngủ trưa mò ra thì bị mẹ bắt được, mẹ đánh cả 2 chị em 1 trận te tua, tơi bời hoa lá. Mẹ bắt hứa này hứa nọ, nhưng hôm sau em vẫn dắt quả mini hồng ra và phóng xuống tận Cầu Giấy chơi cho chắc ăn =))). Lúc đi thì đạp hăng lắm, cong đít lên đạp, lúc về thì đi lù khù như còn gà dù sắp chết , về đến nhà còn giả bộ đi học thêm về mệt, đã thế thi thoảng còn được mẹ mua tôm hoặc ghẹ về hấp cho ăn …tẩm bổ vì học ngày học đêm. Lần nào mẹ em cũng nói :” Ăn nhiều vào..lấy sức mà học, học hành cho chăm chỉ, cho ăn sung mặc sướng thế này mà không học ra hồn thì đừng trách “ ….Em vừa ăn vừa lau mồ hôi :” Vâng, thì con đang cố đây…. con cũng mệt lắm chứ có sướng đâu ạ “ . Mà đúng là mệt thật, ngồi oằn cả lưng, vẹo cả xương sống, chưa kể là phải hít bao nhiêu hơi khói thuốc lá vì 1 số thằng vô duyên hay hút thuốc.. Chứ đâu có sung sướng gì😅😅😅.

Đấy, chơi điện tử xa nhà yên tâm lắm, nhưng hôm nào hết tiền là em lại giả vờ ốm để xin nghỉ ở nhà nằm ngủ, chứ ko mẹ lại bắt dậy đi học thì không biết lang thang đâu. Thi thoảng cũng xin tiền đóng tiền học thêm như ai…số tiền đó thì đổ vào nét và mua thẻ nạp vcoin để mua đồ trong au ( quần áo, tóc tai, giày dép các kiểu). Những ngày đầu có tiền thì ăn tiêu hoang lắm, ngồi nét quá giờ vẫn vô tư, còn những ngày hết tiền thì cứ phải căn giờ để nhấc đít dậy đi về. Chơi quá đà về muộn thì về nhà giả vờ bị thủng lốp xe. Nhưng vẫn chưa cao thủ bằng thằng em trai em. Chơi game bị mất xe đạp xong về nhà giả vờ bị trấn chứ. Em thì em nghi ngay từ đầu là bị mất ở quán nét, mẹ em thì cứ bênh , cứ bảo :” Của đi thay người con ạ “ ….xong thế nào đến chiều em đi học thì thằng bạn nó kể : Thằng em em chơi điện tử ở quán đối diện nhà nó xong bị mất xe, mẹ nó thấy thằng em em khóc nên thương, gọi vào cho 3k đi xe buýt về và bày cách cho là bị trấn xe ngang đường Cầu Giấy. Quả như em dự đoán mà, e nắm đc thóp, em về em tha hồ hành hạ, sai bảo nó =)))…..May đời em chưa mất cái xe đạp nào ….

Hồi đó, ngồi nét …em toàn chơi vs mấy thằng con trai thôi, ko chơi vs con gái đâu mà chúng nó quý em lắm vì em là “ đại gia “ trong mắt chúng nó. Cứ kì nào “ lĩnh lương” tiền học thêm là em lại bao chúng nó mỗi đứa cái bánh mì, cốc trà đá, bảo sao chúng nó không quý em chứ. Nhìn thấy em là săn săn đón đón như ca sũy, người mẫu, em cảm giác…ở trong quán nét đó… em là diễn viên chính còn bọn nó là diễn viên quần áo …à quần chúng…! .Em bước vào cửa quán 1 phát là 2-3 thằng nhao nhao lên :” Ôi chị Hường, chị Hường ngồi đây..ngồi đây với em “ …..thằng thì :” Mày xê raaa , chị Hường của tao, chị Hường phải ngồi cạnh tao..” …thằng nào cũng tranh nhau bật máy cho em để ngồi cạnh chúng nó, nhưng em lạnh lùng kiêu sa …..đi ra và ngồi 1 góc, ngồi cạnh thằng 4 mắt đụt đụt mà em hay trêu. Thằng đấy nó hiền lắm, toàn bị em bắt nạt, nhà rõ điều kiện nhưng trông cứ như con của Chị Dậu. Mắt nó rất đẹp nhưng bị che lấp bởi cặp kính dày như 2 đít chai, nhìn lâu cũng thấy đẹp trai, rất ra gì và này nọ. Em thường ngồi cạnh nó để trêu nó. Nhảy audition cùng nhau, cứ đến đoạn Finish là thi thoảng em lại quay sang bảo nó :

- Ơ !! xe mày đâu rồi ??

Thằng bé lập tức quay ra luôn và thế là nó trượt Finish và miss liên tọi, và tất nhiên là thua em rồi. Cứ ấm ức ngồi làu bàu :” Ăn gian, chơi đểu “. Em không hiểu sao, thằng đó sợ mất xe lắm, cứ dọa nó là xe không còn là nó quay ra nhìn luôn. Nhìn thấy xe rồi thì lại yên tâm chơi tiếp. Có hôm em chơi khăm nó, em bảo 2 thằng giấu xe nó đi để xem nó như thế nào. Vẫn trò cũ, 1 thằng khác hỏi nó :” Ơ, hôm nay 4 mắt không đi xe ah ? “ …nó lại quay ra , nhìn thấy khoảng trống ở chỗ xe nó dựng mà xe nó bốc hơi, nó giật mình đứng dậy, đổ cả ghế, mặt đỏ tía tai :” Thôi, chết rồi …chết rồi …xe tôi đâu rồi ?” …xong chạy nhanh ra phía cửa hỏi mọi người :

- Có ai thấy xe màu đen đen của em ở đây không ạ ??

Nhiều người biết là bọn em trêu nó nên cũng hùa :

- “ Xe đen nào , ở đây xe thằng đéo nào chẳng đen, có mỗi con Hường là xe hồng ?”😂😂😂
-
Nó luống cuống, lắp bắp trả lời :

- Xe em hay đi ấy ạ, em có khóa và dựng ở đây mà …

Em hỏi với ra chỗ nó :” Thế nhìn xem còn khóa ở đó không ?”

Nó bắt đầu trùng giọng và chuẩn bị chảy nước đái không mùi :” Không, bê mẹ cả xe lẫn khóa rồi “ …

Cả quán ai cũng buồn cười nhưng ko dám cười to vì sợ nó biết, xong cứ trách nhau, thằng thì nói :” Thằng Hải kia buồn cười nhỉ, ngồi ngay cửa ra vào mà không trông xe cho em nó , để thằng nào bê mất xe nó đi …khổ thân thằng bé qá “ …… Lại được ông Hải kia cũng quay ra nói với thằng đó :” Sao ông ngồi ngay cạnh xe nó mà ông đéo trông cho nó, ông mới là người đáng trách nhất đấy !” ……Trong khi đó thằng 4 mắt cứ đứng khóc tu tu ….còn quay ra trách anh chủ quán là không trông xe cho nó, bắt đền anh ý. Đứng vò đầu bứt tai 1 lúc thì nó quay về chỗ máy nó ngồi ( là cạnh em) …vừa sụt sịt vừa nói :” Sao hôm nay mày không trêu tao như mọi người, để tao cảnh giác quay ra …thì có phải không bị mất không …huhu …về bố tao đánh chết “ …Mọi người xúm lại chỗ nó giả vờ an ủi là để che tầm nhìn của nó rồi 2 thằng kia lại âm thầm khiêng xe về chỗ cũ, đặt đúng vị trí cũ….Xong xuôi thì tất cả lại tản ra, ai về máy người đấy ngồi. Còn thằng cận …khóc chán rồi đứng dậy đội mũ tai bèo và đeo cặp lên rồi tính đi về. Nó quay ra 1 phát thì thấy quả xe chình ình ở đó, cứ :” Ô…Ô…sao lại thế này …Ô, sao lại ở đây ?? “ …Mọi người lại trêu :” Ô, nó là thế đấy …là thế đó “ ….thế rồi nó mặc kệ ai nói gì, mừng mừng tủi tủi lau nước mắt và cười tươi thanh toán tiền máy đi về. Vài ngày sau mất tích luôn, không thấy xuất hiện ở quán. Khoảng 3-4 hôm sau mới thấy nó ra ….em lại trêu :

- Kinh nhỉ? Ăn mừng không mất xe…hơi kĩ đấy !

Nó thở dài rồi kể , hôm đấy vui quá nên về nhà te te đi kể cho cả nhà nghe :” Hôm nay con ngồi quán điện tử tí mất xe , cứ như là ma làm ý “ …thế là bố nó đánh cho mất xác luôn, ngang với cả mất xe …vì tội giả vờ đi học thêm để đi chơi , tội này giống em vãi. Ở quán thì có 1 thằng gầy như thằng nghiện, người toàn mắt là mắt…nom giống con chó phốc bây giờ lắm, nói chuyện thì cứ phải cầm xô hứng nước dãi nước bọt, mồm cứ như máy phun nước, kiểu lúc nào cũng ướt môi, mà môi thái vội cũng đc 2 đĩa đầy vì độ dày có cơ bản ….đã gầy còn hay cởi trần chứ……Thằng này là thằng hay vào hùa lắm, ăn tục nói leo, cũng đc đà quay ra cười cười thằng cận, trêu nó vì bị bố đánh :” Lớn rồi mà còn bị bố đánh …chú ruồi quá “…..Chả ai nói gì,mình bố ta cứ cười ha hả😒😒=)))….Sau đó 10-15 phút, thằng gầy cho chân lên ghế, ngồi kiểu rất bá đạo ( giống thằng bạn thân em bây giờ ), đeo quả tai nghe…che hết nửa mặt…vừa nhảy au vừa hát nghêu ngao bài của Tuấn Hưng :” Đã khuya rồi vẫn ngồi …đếm sao ….”…thì bất chợt mẹ nó cầm cái que dài đi vào tận quán và vụt “ véo “ vài phát vào lưng nó, vừa vụt vừa gằn giọng :

- Đi về nấu cơm……đi về nấu cơm ….đếm sao này ….đi về nhanh …

Thằng bé nhảy cẫng lên, tai nghe rơi lủng lẳng, mặt mày thì nhăn nhó, mồm thì cứ liến thoắng :” Ối mẹ ơi…mẹ cứ bình tĩnh, con về đây ạ “ …rồi mà nhanh chân chạy về. Nhưng đâu có được vì còn phải thanh toán, trong lúc thanh toán lại bị mẹ vụt cho vài cái nữa…. Cả quán đc trận cười ặt ẹo, em nói :

- Đếm sao ah ?? Đếm sao này ….này thì về mà đếm lươn ở lưng nhé !

Nhìn quả mặt đau khổ của nó mà em không nín được cười. Mẹ con thằng gầy về mà cả quán cười cười nói nói như ong vỡ tổ, cách đó không lâu còn vênh mặt cười thằng cận vì bị bố đánh …..giờ thì bị vụt tuốt xác

Sau vụ của thằng cận thì cũng có trò giấu xe đạp, nhưng chúng nó lì hơn bọn em, đầu tiên chỉ là trêu, ko ai phát hiện ra là nó giấu ở 1 nơi mà không ai ngờ tới ….đó là tiệm cầm đồ =))))… Còn sau vụ thằng gầy bị đánh úp thì còn quả kinh khủng hơn nhiều …..Thằng vừa béo vừa cận, ngồi là cứ phải ăn , mà cũng phải nói là nó nhiều tiền nên nó ăn suốt, tháng 30 ngày thì 29 ngày nó tợp như lợn chết đói, 1 ngày còn lại tha vì nó ăn no xong mới đến. Em nhiều khi đói há mồm, nhìn nó ăn mà chỉ muốn cho cái chày vào mõm, kiểu gọi đồ ăn trêu ngươi nhau, lúc nào cũng hét to và dõng dạc :” Cho em 2 bánh mỳ anh nhé ! “…Cả quán mới đầu còn qua ra nhìn nó, lâu dần dần quen nên kệ bố nó, hôm nào nó gọi 1 cái thì cả quán lại đc phen giật mình quay ra nhìn nó như sinh vật lạ. Vụ thằng này là kinh khủng nhất ….
Cả lũ đang ngồi nhảy au, đang thi đấu hăng say, em thì nhảy gà lắm nhưng lúc nào cũng thích đú, thách thức thi đấu, hôm nào cũng thua …và hôm nào cũng đổ tại ..bàn phím đểu =)))….Đang cay cú vì thua thằng mập, trong khi nó vừa ăn vừa ấn bàn phím mà cũng thắng em…em quay định tính chửi nó :” Thằng chó này…” ..thì thấy 1 ông lù lù đi vào và đứng đằng sau nó , tay cũng cầm sẵn roi ….Ai cũng phát hiện ra nên thi thoảng lại quay ra nhìn, riêng chỉ có thằng mập và thằng bên cạnh mải chơi nên không để ý , ko biết. Dự là bố nó nên em nói để thằng mập quay ra nhìn, để nó phát hiện ra bố nó đang đứng đằng sau :

- Ê mập, mày ko về đi…bố mày tìm bây giờ đấy …

Ai ngờ nó vẫn mải chơi, vừa ăn vừa nói :” Ông già tao á, không bao giờ tìm đc chỗ này ….. Tuổi tí nhé “ ….

Ôi trời, Cả quán buồn cười mà ko dám cười to, cứ vỗ đùi :" đc, thằng này khá!" , bất ngờ bố nó vung tay vụt mạnh 1 phát ngang lưng nó …:” Tuổi tí hả ….mày bảo ai tuổi tí ?? “

Nó nhẩy cẫng lên , rơi hết bánh mỳ xuống bàn phím, trứng và pate rớt đầy màn hình ….nhưng buồn cười hơn là roi ông ý dài, đầu roi vụt sang cả thằng ngồi bên cạnh nên thành ra 1 roi nhưng 2 thằng đều chịu đau. Thằng ngồi cạnh thằng mập cứ rú lên : “ Ơ, sao bác lại vụt cháu ạ…..?” ..Thằng mập vì béo quá nên ko chạy được, cứ đứng ở góc đó, mồm cứ :” Con xin bố “ …..nhưng tầm này có xin cũng không hiệu quả nữa rồi ….Ông ý lại vụt mạnh liên tiếp vài cái :

- Cho mày ăn học để mày gọi tao là ông già này nọ ah ?? Mày nhìn bố mày đi nhá ….bố mày chưa già đâu ….mày bảo ai tuổi tí …mày bảo ai tuổi tí ?? ….

Cứ mỗi 1 câu nói là 1 câu vụt, và mỗi cái vụt là thằng bên cạnh cũng dính chưởng vì thằng mập cứ lấn gần sang chỗ nó , mà chỗ đó là góc tường nên 2 thằng ko chạy đâu được. Thằng kia thì cứ gào lên :” Đấy, bác lại vụt cháu rồi …cháu có làm gì đâu” rồi quay sang quát thằng mập đứng ra chỗ khác …

Ổng vẫn ko nghe, ổng vẫn nói vs thằng mập :” Mày nhìn tao đi….mày bảo tuổi tí ….tao tuổi Thìn nghe chưa ??? Nghe chưa hả ???” ...rồi ổng lại vụt tiếp , thằng mập khôn cứ bám lấy thằng ngồi bên cạnh nên vô tình thằng bên cạnh cứ dính đòn lây …..Cuối cùng thằng đó cùn lên, nó tức nó hét :” Ông này buồn cười nhỉ, sao ông không vụt con ông mà ông vụt tôi ..”.. ..xong nó giằng que và bẻ gẫy rồi đập mạnh bàn phím :” Đi về, đéo chơi nữa, tự nhiên ngồi ăn đòn oan “ ..lững lững ra thanh toán tiền máy …..Cả quán ái ngại thay anh chàng đỡ đòn hộ! ….Còn bố thằng mập đứng im dừng hình, nhìn cái que bị thằng kia bẻ gãy, quay sang nói vs thằng mập :” Đi về …..Tao mà về nhà trc mày là mày chết với tao ! “ .. Thằng mập vội vàng vơ cặp và chạy theo bố :” Ơ bố ơi, bố chờ con với, bố đi xe máy , con đi xe đạp mà …” …nhanh nhanh vội vội thanh toán rồi dắt xe ra phóng, ngồi đc lên xe đạp thì “ cạchhh” 1 cái …. Em quay ra thì thấy cái bàn đạp xe nó 1 bên bị gẫy rời ra …..Cả quán cười ầm lên, thằng bé mặt tím tái nhìn bố , tay nhặt bàn đạp, mồm mếu máo :” Gãy rồi bố ơi …” ..

Ông bố giận tím người, quát to :” Dắt bộ về “ ….thế là thằng bé vừa đi vừa lau nước mắt =)))….Thảm hơn vụ thằng gầy nhiều =))

Chơi Au còn mấy vụ hẹn gặp mặt nữa cơ, chết cười …nhưng thôi để hôm khác kể tiếp 😂😂😂