Blog truyện của Hường Chuối là blog sưu tầm những status dí dỏm, hài hước đến với bạn đọc

Sunday 5 April 2015

Vượt Qua Bão Tố 2

Vượt Qua Bão Tố 2
Vượt Qua Bão Tố 2
Vượt Qua Bão Tố 2

Sau stt :” Vượt qua bão tố “ của em cách đây 1 tháng , có mấy chị, mấy bạn inbox hỏi em là làm thế nào để phát hiện ra chồng mình lăng nhăng ? Cảm giác lúc đó như thế nào và làm thế nào để vượt qua?? ….Rồi bố Shin có đòi nuôi Shin không ?...... Vậy thì hôm nay em sẽ chia sẻ về những vấn đề trên, nhưng trước tiên em phải nói điều này: Đây là chuyện của cá nhân riêng em , em viết để mọi người có cái nhìn lạc quan hơn nhưng không phải ai cũng giải quyết chuyện và xử sự giống em được vì mỗi cây mỗi hoa – mỗi nhà mỗi cảnh. Em chia sẻ là để mong chị em chúng ta có thể tìm ra được lối thoát cho riêng mình …với những người có cùng hoàn cảnh như em, còn ai đang hạnh phúc thì đọc cho vui ….Và tuyệt đối không cmt mất lịch sự, ko chửi bố Shin… dẫu người đàn ông đó có lỗi lầm trong quá khứ… nhưng xin hãy tôn trọng người là bố của con em 


Đầu tiên về vấn đề :” Làm thế nào để phát hiện ra chồng mình lăng nhăng hay không ?” …

Đừng bao giờ đặt ra câu hỏi đó, đừng có lúc nào cũng nghĩ :” Không biết lão nhà mình có lăng nhăng, vớ vẩn không nhỉ ?”…Gạt suy nghĩ đó đi …Bởi đôi khi chính những câu hỏi như thế lại giết chết chính mình. Có những cái không nên biết thì sẽ tốt hơn. Biết ít khổ ít, biết nhiều khổ nhiều. Em khổ là vì em biết quá nhiều..!!….. Có câu nói :”Tai không nghe - mắt không thấy - thì tim sẽ không đau “ ….cho nên đối phương đã cố giấu giếm, biết sợ bị phát hiện thì ta cũng nên khuất mắt trông coi nhưng thi thoảng vẫn phải dằn mặt bằng 1 vài câu :” Tôi biết hết đấy nhưng tôi không thèm nói thôi. Đừng để đến lúc con này phải lên tiếng thì không còn gì đâu, tan nát hết đấy!”…… Chứ còn 1 khi mà đã cặp bồ công khai, tung hê cho cả thiên hạ biết thì cũng chẳng tội gì mà im lặng để nhận phần đắng cay về mình, nhất thành bét luôn, lành làm gáo ..vỡ làm muôi….lôi thôi làm thìa. Em thì em chẳng muốn phát hiện ra đâu nhưng cái số em nó nhọ, kiểu gì cũng phát hiện ra sự thật, hay nói cách khác là sự thật nó luôn tự “tìm đến” em😅😅 ! …..

Ví dụ: thi thoảng, máy chồng em mà có tin nhắn thì e sẽ tiện tay mở ra xem tí😅😅😅, mà 1 khi đã xem xong thì xóa luôn, coi như ko biết gì, coi như chưa đọc đc . Nhưng nếu là gái nhắn thì …em giả vờ là chồng em rồi cũng nhắn tin với chúng nó, à ơi đong đưa để moi thông tin, thường thì vài tin nhắn là biết được mức độ đã đi đến đâu rồi, mới va chạm hay đã cọ sát đi sâu ..là đoán đc ra ngay.. =))…Rồi nhiều khi hắn ngồi máy tính onl fb xong bất cẩn không thoát ra..và thế là vô tình em đọc được hết😏😏. Đọc xong em ngậm ngùi tắt laptop rồi nằm ủ mưu…Trí nhớ em cũng khá tốt nên em nhớ dai, nhớ lâu. Dựa vào những gì e đọc được ở phần tin nhắn hắn chát với mấy anh em bạn bè, e chắp ghép lại thành 1 câu chuyện rồi đến tối …khi cơm đã no.. đến giờ dửng mỡ thì em lôi ra em đá xoáy, nói mỉa 😏😏😏……Em sẽ bảo là “ Có người nói với tôi là ông ...(bla bla các kiểu) đúng ko ?" ….mà thường thì sẽ chẳng trật đi đâu được nhưng ổng vẫn cãi sống cãi chết, ấy thế nhưng vẫn luôn mồm hỏi :” Đứa nào nói thế ? đứa nào bảo với cô thế ?” ….Bấy giờ chỉ cần nói :” Đứa nào nói thì tự biết, trái đất tròn lắm…tôi biết rõ về con đấy cơ !”. …Thế là im im lảng lảng sang chuyện khác. Vài ngày em lại nói móc, nói mỉa.. cho shock tận óc thì thôi. Nhiều vụ chưa kịp xơi , kịp chén …thì đã bị con vợ quái thai như em phát hiện nên thôi luôn😅😅😅, chắc nhiều đêm ổng nằm nghĩ...cũng rớt nước mắt vì tiếc vì …chưa được tí nào vào mồm đã phải nhả ra …

Em là đứa giấu cảm xúc giỏi, nhiều khi ghen kinh khủng khiếp nhưng vẫn giả vờ lạnh tanh nói với hắn :” Ôi zời, tôi đang mong có con nó rước ông đi luôn, cho tôi nhẹ nợ…tôi lấy thằng khác cho đời nó đẹp, chứ tôi chán ông lắm rồi, chả có cái vẹo gì ..nhìn lại mình đi , trông có như cái kẹo mút dở không ?? “…Những lúc như thế hắn đều quát em :” Con dở , ai làm gì mà cô nói thế , tôi chẳng có gì với nó hết, tôi không bao giờ bỏ vợ bỏ con! ”😒😒😒. Em chỉ lườm và nói :

- Xin lỗi ông , ông ko bh có quyền bỏ tôi luôn, chỉ cần ngửi thấy mùi đổ vỡ là tôi nhanh tay viết đơn cho ông ký chứ không bh để ông phải nói câu : "Chúng ta ly hôn đi, anh có người khác rồi" nhá 😌😌😌 ! Tôi lúc nào chẳng có thằng dự bị, không có ông thì tôi lấy thằng khác😏😏… chứ cái tầm này …ông cũng nát lắm rồi😒😒 … Bỏ được ông thì tôi ăn mừng 7 ngày 7 đêm luôn..cho nó rực rỡ..….😤😤😤😤

Kì thực thì chẳng có thằng nào để ý đâu nhưng cứ phải nói thế cho hắn biết là mình cũng không phải là ko có thằg nào để ý 😅😅😅. Thậm chí, em chơi thâm độc hơn là em trêu tức hắn cho hắn ghen với em,…chứ em cần gì phải ghen😅😅. Tính hắn thì hay ghen lắm nên em chỉ cần cài mật khẩu điện thoại là hắn sinh nghi ngay :” Mở ra xem nào …Có gì mờ ám mà phải cài mật khẩu”…Nhưng ngu gì mà mở, toàn nhắn tin với bạn bè nhưng đôi khi cứ phải úp úp mở mở, giả vờ giấu như mèo giấu shit …không đọc tin nhắn mà vào nhà vệ sinh đọc nó bí hiểm😅😅😅. Ôi zời ơi , kiểu gì bước từ nhà vệ sinh ra cũng nhận được ánh mắt lườm nguýt của hắn, rồi vùng vằng nói câu :” Làm gì thì làm, chú ý đến con đấy, tôi mà biết thằng nào tán tỉnh cô, cặp kè với cô..thì tôi ko làm gì cô đâu..vì cô là cô đang cho con tôi bú nên tôi phải giữ cô lại, còn thằng kia thì …tôi sẽ giết nó “…… Biết là hắn mắc bẫy nên càng mạnh mồm cho hắn tức điên lên😏😏 :

- Này, giỏi thì làm đi, đừng nói mồm. Ông có thì tôi cũng phải có, đừg ích kỉ thế... tôi có phá ông đâu mà ông ngăn cản phá đám tôi. Còn 1 khi tôi đã làm thì không bao giờ ông phát hiện ra đâu.😏😏😏

Hắn điên lắm, cứ vừa gật đầu vừa nói :” Được, cô cứ đợi mà xem, tôi mà bắt được thì đừng trách. Tôi khác... cô khác, tôi lăng nhăng vớ vẩn nhưng ko bao giờ cặp bồ, tôi bóc bánh trả tiền, chứ sợ nhất là đàn bà bọn cô, ngoại tình sẵn sàng bỏ chồng bỏ con….tôi phải giữ mẹ cho con tôi, chứ ko ai cho con tôi bú “.😅😅

Những lúc như này thì phải đả thêm cho tức hơn:” Không có tôi thì có con khác, ko sữa mẹ thì uống sữa ngoài …lo gì !” 😤😤😤…Nghe xong hắn điên lắm, ko làm đc gì nhưng vẫn mạnh mồm lắm :

- "Cứ cai sữa cho thằng cu đi… rồi muốn đi đâu cũng đc, tôi ko giữ "

Em mặc kệ hắn lảm nhảm, hả hê trong lòng, lên giường ôm con ngủ. Đời cứ phải thế, chả có thằng mẹ nào nhưng vẫn phải tỏ ra bí bí ẩn ẩn để hắn ghen, để mà còn biết đường để ý, chứ cứ ngu ngu nằm nhà khóc thì hắn lại tưởng là mình không bao giờ bỏ được hắn nên được đà làm càn. Kể cả khi ly thân, có 1-2 anh tán, em cũng khoe triệt để trên fb luôn …nhất là đợt có anh tán.... hay mua bánh giò cho em với đưa đi đón về mỗi khi đi học tiếng Nhật 😅😅…Vụ đó ổng ghen kinh lắm, suốt ngày nhắn tin kiểu mỉa mai nhưng ẩn dụ là những lời “dặn dò” vô nghĩa :

- Cô cứ yêu đi rồi biết, đàn ông bây giờ nó khốn nạn lắm, khi nó đạt được mục đích rồi thì nó bỏ cô ngay. Không thằng nào yêu cô như tôi đâu….

Ờ thì công nhận là không thằng nào yêu và chịu được... cái tính bướng bỉnh và quái thai, lại cộng thêm độ thù dai của em... như hắn nhưng vẫn cứ cho hắn biết rằng:" tôi cũng có người để ý đấy nhá, đừg nghĩ con mái sề này ko có thằg nào nhòm ngó " …Em nhắn lại cho ổng :” Ôi zời, ông ko phải lo, việc tôi tôi tự lo, cứ để tôi yêu thử xem sao…chứ trên đời này làm gì còn thằng nào khốn nạn hơn ông nữa. Cứ nghĩ thằng nào cũng chuyên đi lừa gái như mình ý  Kệ tôi... thế nhá ! “…….Ắt hẳn lúc này cũng tức lắm, cay lắm, thế mới hiểu cảm giác của người khác . Nhưng em cũng ko mù quáng đến mức mà yêu bừa thằng khác để trọc tức hắn, mà phải hợp và cảm thông cho nhau, biết nghĩ cho nhau.. thì mới yêu, còn không thì thôi. Đã lỡ dở 1 lần thì lần sau phải cẩn thận hơn ,chứ yêu bừa để rồi lại :” Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa “ thì nhục lắm.

Cứ em phát hiện ra hắn lăng nhăng là em lại tỏ ra mình đang có người tán, đang có người quan tâm và đang chán hắn dần, và cũng như đang bất cần ...muốn vất tất cả để chạy theo tiếng gọi tình yêu😅😅😅…Cần gì phải ghen lồng ghen lộn lên, làm cho hắn ghen ngược mới thích, mới thú vị. Diễn sao cho hắn ghen tức phát điên lên và phải luôn trong tình trạng “ cảnh giác “ và “ đề phòng “ sợ mất vợ. …..Đấy, “ không có anh ..tôi có thằng khác “ ..là ở chỗ đấy đấy

Còn về con, cứ lần nào cãi nhau , quyết định ly hôn là hắn đều lôi con ra để em phải nhún nhường :” Con tôi là phải ở với tôi, bố con tôi sẽ ở với nhau, có rau ăn rau có cháo ăn cháo, cô thích làm gì thì làm, cho cô thoải mái lấy thằng khác”Mà nào thằg con e nó chịu ăn rau ăn cháo, nó toàn thích đồ hải sản thôi 😅😅 …Đàn bà thì thường thương con, ko lỡ xa con …cho nên chỉ nghe đến đấy là đã chùn bước và quay đầu.Nhưng tính em mà điên lên là em cho tất…

- "Đấy, thích nuôi thì tôi cho nuôi. Sao phải khổ, thích thì về mà bế nó đi. Chứ cái ngữ anh thì chỉ nuôi gái được thôi chứ nuôi thế éo nào được con tôi. Chứ anh đừng nghĩ là anh đòi nuôi con thì tôi ko bỏ được anh nhá, tôi mà đã điên thì tôi éo cần gì hết. Đau buồn thì cũng vài tuần vài tháng rồi nguôi nguai, rồi cũng hết nhớ, rồi tôi tìm thằng khác …tôi đẻ vài đứa nữa, sữa tốt thì nuôi thoải mái😤. Đấy, cho anh nuôi, hàng tháng tôi chu cấp cho nó đầy đủ, còn 1 khi anh đã bế nó đi thì không bao giờ gọi điện hỏi thăm chứ đừng nói là đến thăm nó. Tôi nói là tôi làm .."

Nói như vậy là đủ để cho hắn biết là độ bất cần đời của mình nó đã đạt đến mức độ nào rồi. Bài thế thôi... chứ xin lỗi đời, những thằng đàn ông lăng nhăng, mải chơi thì nuôi con vào mắt. Nay đi con này, mai đi con kia, chẳng lẽ đi nhà nghỉ cũng vác con đi cùng ……Hắn bài thì em cũng phải chơi lại bằng bài đó. Mình càng sợ thì đàn ông họ càng lấy con ra uy hiếp mình, còn 1 khi đã tỏ thái độ xanh chín như thế thì kiểu gì cũng phải chùn trước mình. Em chơi bài vừa nhu vừa cương, sau tin nhắn đầy quyết đoán đó thì sẽ là tin nhắn như thế này :

- “ Tôi nói thật với anh, đời người đàn bà chỉ có con là trên hết nhưng 1 khi đã để đến mức độ phải bỏ con mà ra đi thì nghĩa là đã quá giới hạn chịu đựng. Con tôi do tôi đẻ ra, do tôi nuôi lớn… nên tôi chẳng muốn con đàn bà nào nuôi nó hết, nhưng tôi đã quá chán anh và không chịu nổi rồi nên tôi buông, tôi buông hết. Nhiều khi tôi chỉ ước là có thật nhiều tiền để thay máu cho con tôi, để con tôi không phải mang dòng máu của anh, để không phải liên quan gì đến anh. Mong anh nuôi nó thành người, đừng để nó giống anh là được ! Chứ tôi mà nuôi thì nay anh đòi gặp con, mai anh đòi thăm con ..mà tôi thì ko muốn nhìn thấy anh thêm 1 lần nào nữa nên tôi cho anh nuôi, tôi sẽ ko bao giờ gặp lại nó. …Ko có nó thì lòng tôi đau như cắt, như mất đi từng khúc ruột …nhưng để thoát khỏi anh thì bằng giá nào tôi cũng chấp nhận.…dù cái giá phải trả này là quá đắt !!“

Sau khi nhận được tin nhắn đó, chắc có phần tự ái nên hắn lặng lẽ về và thu dọn quần áo của thằng cu rồi khăn gói quả mướp...bố con bế nhau ra khỏi nhà. Em biết là cũng chỉ đi quanh quẩn khu em thôi, hồi đó thằng cu được có mấy tháng…chưa cai sữa …nhìn thằng bé cứ ngoái lại nhìn mẹ, mắt tròn xoe mà lòng em vỡ vụn từng mảnh. Đau đớn lắm, thương con xót con nhưng cố gắng nhịn trong lòng. Khi đó cuộc đời đã quá tối tăm mù mịt, không phương hướng, cứ mãi lẩn quẩn trong cái vòng mệt mỏi nên em đánh cược tất cả vào ván bài đó….được ăn cả, ngã về không! …. Đêm đó..đối với em.. dài vô tận, hắn bế con đi từ lúc chiều mà đến tối không 1 động tĩnh gì, em cũng ko 1 lần gọi điện hay nhắn tin dù cứ thẫn thờ đờ đẫn cả tối😞😞, mà tối đến kiểu gì thằng bé cũng nhớ mẹ, thèm ti rồi khóc cho mà xem…cứ nghĩ đến đó thôi mà nước mắt em chảy dài vì thương con😭😭. Đêm cứ nằm khóc vì nhớ con, tự nhủ trong lòng :” Cố lên!!… cố gắng lên con nha, mẹ tin là mẹ con mình sẽ về bên nhau thôi .Hãy cố gắng cùng mẹ nhé “…. Rồi đến ngày hôm sau em bị cương sữa nên nóng sốt. Quả đúng như em dự đoán, tầm 2h chiều ngày hôm sau …hắn bế con “ trả “ em ☺️☺️☺️….Về thấy em nằm im, mặt lạnh tanh... ko nói ko rằng …chắc hắn thấy sợ và nể em dần. Trc khi đi ... Còn nói với con :

- Con nằm đây nhé…mẹ cho con ti nhé …

E vẫn nằm im, ko thèm nhìn mặt, hắn đi ra đến cửa rồi bảo em :” Cho con ti đi !”😐…E cố giấu cái niềm sung sướng vào trong, đợi hắn ra khỏi nhà rồi ôm con cười hớn hở, thằng con bé bỏng thấy mẹ như thấy vàng nhưng mặt mày trông buồn thiu, sờ trán thì thấy sốt….Thế là được đà, được cơn điên…em gọi điện cho hắn... chửi cho banh xác, hắn ko dám ho he 1 câu vì biết mình sai..làm khổ con. Sau vụ đấy là ko dám bế con đi luôn, cứ mỗi lần đòi bế con đi là em nói 1 câu như tạt nước lạnh vào mặt :

- "1 khi đã bế đi thì đừng bế về, chứ đừng có cái kiểu cố bế đi rồi đến khi nó sốt , nó ốm thì lại bế về trả ! Nhớ đấy …"

Thế là mặt nhăn nhó , vẫn thu thu vén vén ….và bế con đi …nhưng là bế sang phòng thằng em em ….ở đối diện phòng em😅😅😅😅 =))) Đến khi buồn ngủ , lại bế về, còn tha cái giỏ quần áo đi đi về về chứ. Về phòng cứ nhìn em cười, em cũng buồn cười nhưng mặt lạnh tanh :” Gớm, tưởng đi đâu xa xôi..... cứ vẽ chuyện ! Từ đây sang kia cũng bày đặt mang giỏ quần áo của nó đi “. …Không nói được gì, chỉ biết đứng cười , giao trả con cho vợ để vợ cho con ti.

Rồi đến khi ly thân chính thức, mới đầu tranh giành nuôi con vs em kinh lắm. Em vẫn nói như trước đây, chỉ nhẹ nhàng đệm thêm câu :” Lớn rồi, nuôi được thì hãy nhận nuôi, đừng có mang về cho ông bà nội nuôi rồi để nó thiếu thốn cả tình cảm của bố lẫn mẹ. Đã nuôi thì làm sao để nó lớn khôn lên người, hãy làm gương cho nó, đừng để nó học thói hư tật xấu của anh. Nhưng anh nuôi thì tôi tin là ko sớm thì muộn nó cũng hư hỏng, anh chỉ nuôi gái đc thôi chứ ko nuôi đc con đâu. Nghĩ cho kĩ rồi quyết định, rồi bảo tôi “

Thế là 1 thời gian dài suy nghĩ , quyết định là “ A để em nuôi con, anh ko trành giành đâu vì 1 phần là anh cũng không nuôi được, 1 phần là vì anh sợ sau này con giống anh …bla bla “😅😅😅… Rồi đưa ra giao ước giữa em và hắn là coi như bố đi làm xa nhà, thi thoảng về thăm con, lâu lâu cả nhà lại đi chơi cùng nhau…Em cũng đồng ý luôn, còn nói mỉa vài câu :” Anh quyết định như thế là tôi cũng thấy anh lớn dần rồi đấy, cũng khôn ra được nhiều rồi đấy “.

Đấy, cách em trải qua sóng gió , bão tố để được như ngày hôm nay là thế đó. Nhưng không phải ai cũng “vượt bão “ bằng cách giống em được vì tính mỗi ông chồng của chúng ta là khác nhau. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, lựa tính từng người mà lựa cách trị và cách sống. Chúc mỗi chị em sau khi đọc đc stt này sẽ tìm được cách vượt qua bão tố để sống tốt !!!…Nên nhớ ….Lạc quan và vui vẻ ..là cách nhanh nhất để vượt qua sóng gió …để lấy lại được cân bằng trong cuộc sống …✌️✌️✌️✌️

Chúc mọi người ngủ ngon