Blog truyện của Hường Chuối là blog sưu tầm những status dí dỏm, hài hước đến với bạn đọc

Wednesday 10 June 2015

CHỊ EM GÁI TRÁI TÍNH NHAU

CHỊ EM GÁI TRÁI TÍNH NHAU :))
CHỊ EM GÁI TRÁI TÍNH NHAU
Bố mẹ em hiếm muộn nên chỉ sinh được có 6 chị em : 5 gái và 1 trai :))
Em là con đầu, sau em là 4 thị mẹt và 1 thằng cu mẹ em đẻ rốn :))
Em sinh năm 1987, cậu út sn 1997 nghĩa là 10 năm mẹ em cho ra lò 6 đứa, trong đấy có 1 lần sinh đôi hai gái :)). Các cụ có câu : Con đàn cháu đống là phúc của cha mẹ, lúc đầu em không tin vì đông con khổ bỏ mẹ ra. Nhưng giờ lớn cả rồi em thấy đúng thật. Gia đình lúc nào cũng như có khách , của không ngon loáng cái vẫn hết , dọn cơm cứ phải hai mâm mới vừa không thì phải nối chiếu :)) Trong nhà lúc nào cũng rôm rả, lúc thì tiếng chí choé, tiếng mẹ quát tháo, lúc thì tiếng cười đùa vang cả xóm :)). Lúc khó khăn xúm lại nhau việc gì cũng qua tất. Nói chung em thấy nhà đông con vui lắm
Năm 97 em học lớp 5, mẹ em sinh đứa út. Vậy là 10 tuổi em có 5 đứa em. Em bế chúng nó đến nỗi vẹo cả hông, hai bên da cóc mọc cả tảng như cháy ý :)) Được cái ăn bột thừa của em sướng luôn. Hết đứa này đến đứa khác, cứ mẹ nấu bột là ngồi canh để vét nồi :))
4 đứa em gái đứa nào cũng xinh và khoẻ mạnh hơn em. Trong đấy đứa sau em sn 1989 đã lấy chồng và có con gần 2 tuổi là đứa xinh nhất, cũng xung khắc với em nhất. Em với nó sinh ra là để chọi nhau :)) Mẹ suốt ngày có cái câu : Hai đứa mày mỗi đứa 1 xó đi, nằm tách ra, ăn cũng cầm bát ra ăn riêng, đừng có làm tao điên tiết lên =))))

Từ bé nó là đứa nhút nhát nhưng lại hay làm. Việc nhà việc đồng áng gì nó theo mẹ làm từ đầu chí cuối. Còn em cứ ra đến đồng là hoa mắt chóng mặt nên mẹ chán chả thèm cho đi nữa, ở nhà nấu cơm :))
Nó nhát đến nỗi không bao giờ dám đi vệ sinh 1 mình, ngay cả vào bếp hay vào buồng cũng không dám, bảo sợ cáo. Đến ao nhà mình nó còn không lại gần vì sợ có cá mập =)))
Hai chị em ngay cả lúc ăn, lúc ngủ cũng gây sự choảng nhau. Mà cái con này nó ăn vạ thôi rồi, khóc dai như đỉa luôn. Cứ khẽ đụng đến là nó lăn ra đất khóc như bị hành ý. Nên nhiều đêm mẹ em đang ngủ phải bật dậy lôi hai đứa ra hè , đóng cửa lại bảo đánh nhau cho chán đi rồi vào :)), đang ăn cơm cũng chọi nhau,điên quá mẹ em quăng luôn hai bát cơm cho hai đứa nhịn luôn. Có hôm, mẹ bắt hai đứa nằm xuống đất quất cho tím cả mông , xin thề rối rít nhưng chỉ đc lúc xong lại đâu vào đấy
Nó lên cấp 3, trượt công lập phải học bán công, mẹ em mua cho nó xe đẹp , quần áo đẹp để an ủi. Hồi ấy là xe mini liên doanh, e nhớ là 480k :)) Trong khi em phải đi con Thống Nhất cũ rích, suốt ngày tuột xích đứt phanh, nên em hay mượn xe của nó đi cho đẹp :)). Hôm nào nó dễ tính thì nó cho, hnao nó xấu tính, nó khoá xe lại làm em năn nỉ mãi không được, em đánh nó u đầu lên nó mới chịu đưa chìa khoá. Mà con bé này có cái kiểu đụng cái là nó doạ tự tử :)), có hôm bị đau quá nó gào lên: Em chết cho mà coi này, xong nó đi tìm dao làm em sợ hết vía. Nhà em lại làm hàng seo : tự giết mổ lợn để bán , nên dao dựa đầy nhà. Toàn dao cắt tiết, dao cạo lông, dao mổ, dao băm ... nó mà điên lên làm thật thì khổ . Nên lúc ấy em phải nhường :))
Lên lớp 11 nó dậy thì , tính cách thay đổi 360 độ luôn. Từ 1 đứa nhút nhát , chả biết làm dáng là gì thành đứa cá biệt: Đánh nhau với bạn , trốn học đi chơi, quần áo loè loẹt, xe máy nó toàn kẹp 3,4 chạy ầm ầm ngoài đường. Mẹ em bao lần bị gọi họp phụ huynh mà thấy ngỡ ngàng =)). Cứ vài hôm nó lại có vết thương trên mặt vì đánh nhau với bọn lớp khác hoặc trường khác. Về cứ bắt em giấu mẹ là bị ngã xe. Từ đấy bọn em ít chọi nhau hơn vì nó gấu rồi, đụng đến ngoài ăn vạ ra nó còn đánh lại em =))))
Thế nhưng hai chị em thương nhau lắm. E có chuyện gì nó biết nó cũng gào lên: Chị để em, em giải quyết cho :))
Mẹ em có cái tính hay theo dõi em xem em có tình yêu tình báo gì lúc học cấp 3 không, nên lúc nào em đi học về quăng cái cặp vào bàn lao đi lục cơm nguội là mẹ em chộp luôn lục xem có thư từ gì không :))
Hôm em chưa kịp tẩu thì mẹ em lấy được 1 lá thư người ta tỏ tình với em. Đang đọc thì e thấy, chạy vào giật lại vo tròn xong em ném xuốg ao . Mẹ em nổi cơn lôi đình, bảo hư thân, thế là láo quá rồi. Mẹ ra chuồng lợn lấy cái dây thừng chặp đôi lại vào bắt em quỳ xuống xin lỗi. Rồi cứ thế mẹ em vừa đánh vừa la: Con gái mất nết, dám tỏ thái độ thế với mẹ ah. Hư này, hư này... Em đau quá gào lên, con em em nó lao vào ôm em, xin mẹ tha cho chị nó. Thế là bị đánh luôn. Nguôi cơn hai đứa, đứa nào cũng đầy vết lằn ở chân và đùi. Mẹ em nhìn thấy xót con,lấy lọ dầu Phật Linh bảo: Xoa vào cho đỡ sưng =)))))))
Em ức, chả thèm xoa hôm sau nó nổi lên như con chạch ý, tội con em, bị đánh oan vì che cho chị cũng tím cả chân :)))
Xong cấp 3 em mang nó đi thi . Lo từng chỗ ăn chỗ ở cho nó. Lúc ấy mới bắt đầu biết làm chị . Xong nó ở lại Hà Nội học. Ở nhà nhớ nó kinh khủng, nhất là lúc nó điện về kêu buồn, kêu sợ , em phát khóc luôn. Thế rồi hè hai chị em đc nghỉ về nhà. Ríu ra ríu rít cả ngày, tâm sự đủ các kiểu rồi đi mua đồ này nọ. Mẹ em nhìn còn mỉa : Xem hai con chó với con mèo thân nhau được mấy bữa :))
Mẹ nói chả sai tí nào :))
Buối tối rủ nhau đi tắm chung, đc vài gáo nước đã Bốp ! Bốp ! con bé để nguyên quần áo ướt lao ra ngoài khoác toáng lên : Mẹ , chị Thảo tát con hu hu . Cái mồm nó như cái gáo dừa =))))
Khi ấy hai đứa đều làm sinh viên rồi đấy.
Mẹ gào lên : Tao nói rồi mà, hai chị em mày có đc cái nước nôi gì đâu. Tách nhau raaaaa , chả nhẽ lớn rồi mẹ còn phải cầm roi đánh ah =)))))

Mà cái con kia nó không chừa đc cái tật khóc dai đâu, tát nó hai phát, nó cũng phang lại mình đc phát vậy mà nó vẫn gào lên =))))
Tốt nghiệp xong , nó làm ở HN còn em làm ở quê. Thời gian em thất tình lẫn thất nghiệp, em ra HN sống kiểu làm lại từ đầu, nó nuôi em suốt thời gian kinh khủng ấy cho đến khi e tìm đc việc. Vẫn chí choé cãi cọ nhưng em không đánh nó nữa vì lúc ấy nó có võ rồi, lại to khoẻ hơn :))
Giờ hai chị em đều có gia đình , lúc lúc khó khăn vẫn cứ tìm nhau đầu tiên. Nó vẫn cá tính và xinh đẹp. Chuyện gì nó cũng giải quyết bằng bạo lực :)) , đụng cái là nó gào lên: Sao chị không bảo em để em giết nó, dkm em phải nhét cứt vào mồm chúng nó, cắt tóc cạo đầu chúng nó, để chúng nó nhờn đè đầu cưỡi cổ mình ah =))). Ả nào vo ve chồng nó là nó xử ác luôn,nên nhiều khi em sợ không dám bảo nó, sợ nó làm liều
Đấy, kiểu gì nó đọc đc bài này nó cũng pm cáu em : Đồ điên, chị rồ ah, xoá đi, tự dưng bêu xấu em :))
, ,