Blog truyện của Hường Chuối là blog sưu tầm những status dí dỏm, hài hước đến với bạn đọc

Saturday 28 March 2015

Chiến tranh lạnh khi yêu và khi cưới

CHIẾN TRANH LẠNH KHI YÊU VÀ KHI CƯỚI ......




Phải nói là bố Shin và mẹ Shin yêu nhau và lấy nhau thì cái thời gian xa nhau nhiều hơn là bên nhau. Hay cãi nhau, hay giận hờn vu vơ......dễ xa mà cũng dễ gần....

Tính e thì đa nghi , hay nghĩ, lại đành hanh. Còn hắn đã thế lại mắc tật ....thích sưu tập các loài bướm trên thế gian, cho nên hay cãi nhau. Cứ gọi điện mà ko thấy nghe, nhắn tin mà không thấy trả lời là em lại suy nghĩ viển vông, nào là đang ngủ vs con nào, đang đi vs con nào .....nhiều lúc, đến bản thân e còn mệt mỏi. Hắn thì khỏi phải nói, mệt hơn e là cái chắc rồi . Có lần cãi nhau , hắn bảo:

- Đùa, em ăn sung mặc sướng quen rồi, em đi học về là có cái ăn, còn anh vất vả kiếm ăn từng ngày. Anh còn phải lo cho bố mẹ anh, em anh .....Em chẳng chịu hiểu cho anh gì cả, suốt ngày nghi ngờ ....

Em nghĩ thầm :" Gớm, tôi cũng hiểu lắm, tôi cũng thông cảm nhiều rồi nhưng có lần nào nghi ngờ mà sai đâu ".... Nhưng ko dám nói thành lời vì hắn đang cáu ...

Rồi hắn bảo em là : rảnh thì đi tìm việc làm thêm đi ...cho đầu óc đỡ nhàn dỗi, đỡ suy nghĩ nhiều.....em suy nghĩ nhiều chỉ khổ anh thôi...

Rồi hắn còn định hỏi bà chị hắn là cho e học làm móng, sơn chân sơn tay ở chỗ bà ý, để em đỡ buồn chán suy nghĩ lung tung. Thế nhưng dần dần em đam mê truyện tranh lại, e thấy đời thanh thản hẳn, gọi thì nghe, nhắn tin thì nhắn lại. Tất nhiên là cũng có những lúc cãi nhau nhưng ít hơn..... Đến 1 hôm cãi nhau, hắn lại nói em là e thay đổi này nọ, lạnh lùng hơn trước . Thê đấy, quan tâm thì kêu thế này, đến khi nghĩ thoáng 1 chút thì lại bảo ko yêu....em thở dài bảo :" mệt mỏi lắm rồi, chia tay đi" .... Hắn im lặng...cả không gian lúc đó im ắng , chỉ có tiếng ve vì là mùa hè ....... Thế rồi tự dưng hắn hát lên :

- "Tình chúng ta này đã không còn như xưa ..."

Xong hắn quay người lại phía em rồi chỉ vào chỗ e đang đứng và hát :" MÀY NƠI ĐÓ... TAO NƠI NÀY.......TÌNH Ở NƠI ĐÂU???" ... Làm em đang chán nản, đang tức cũng phải phì cười. Hắn vừa hát cũng vừa cười . Nguyên văn lời hát đó phải là :" Người nơi đó, tôi nơi này, tình ở nơi đâu ??" ...đã bị hắn thay thành mày tao hết. Mà đã nhìn nhau cười thì ko thể nào mà giận thêm đc nữa, thế là lại hoà. Mỗi khi cãi nhau, hắn mà có đi hát karaoke thì kiểu gì cũng gọi cho e.... để nghe hắn hát, và đến bây giờ vẫn vậy, thi thoảng lại gọi cho e để nghe hắn gào bài :" Hối hận trong anh " của Tuấn Hưng 😅😅😅 .......Em thì e ko có năng khiếu hát, năng khiếu của e là ăn.. mỗi khi đi hát😅😅, nhưng từ ngày hắn hát bài Hối Hận Trong Anh hay là Anh Sai Rồi ....thì e cũng bắt đầu học hát bài :" Bạc trắng tình đời " ...để hy vọng có ngày đc hát cho hắn nghe 

Đến khi lấy nhau, lúc bọn em cưới nhau, ở riêng. Có 1 hôm bọn em cãi nhau, em tức mình vác chăn xuống đất nằm. E trải nửa chăn xuống đất rồi nằm lên, nửa chăn còn lại thì để đắp. Vì phòng có mỗi 1 cái quạt, mà quạt quay về phía hắn nên e đành bật điều hoà thì mới mát ra chỗ em. Thế nào nửa đêm hắn rình rình tắt điều hoà của em, mà trong khi e đang quấn cái chăn bông to đoành  Em nóng , e đạp chăn tứ tung, tốc cả váy lên. Nằm tơ hơ như con lợn sề . Đã thế hắn dậy sớm, mở cửa phòng ra hút thuốc lào, làm em lại phải kéo chăn vào đắp, để che đi cái bụng 4 tháng của mình. Đã ko quạt, ko điều hoà, lại đắp chăn, nóng ko khác gì lò thiêu, đã thế hắn còn cố tình hút thêm bi thuốc lào nữa rồi mới vào. E nằm trong chăn mà uất tận cổ ,cay ko chịu đc ...Chưa hết, hôm sau hắn còn đi kể vs bạn hắn là :" Tôi vs nó cãi nhau, nó tức xuống đất nằm, tôi bảo lên ko lên...thế là đến gần sáng,.. tôi tắt mẹ điều hoà đi, nhìn nó nóng... nằm phơi như con lợn cạo ...nhìn mà buồn cười vãi "! 

Lại càng điên hơn khi tầm chiều chiều ngày hôm sau đó, e ko tìm thấy cái điều khiển điều hoà đâu, mà e tìm hoài, ko biết lão giấu ở chỗ nào  ...Rồi tối đó e đi sinh nhật con bạn cấp 3, e chảy chuốt, ngắm vuốt, dù biết chả ma nào ngắm, nhưng chí ít thằng ở cùng nhà mình nó cũng tò mò là mình đi đâu . Hắn hỏi em đi đâu thì e bảo đi sinh nhật.Mà từ chỗ e đi lên tít bờ hồ, xa ơi là xa, nhưng e cứ lẳng lặng đi 1 mình..... Đi ngang đường hắn còn gọi cho e, hỏi hỏi cái gì ý, đại loại rất chi là vớ vẩn, nhưng câu chốt là :" Cô đang ở chỗ nào thế? Đi về sớm đấy!" ...Kiểu hỏi dò ý mà 

Đến tầm 10 rưỡi e phi về, về đến nơi tận 11h hơn. E về phòng thì thấy hắn chưa về, e tranh thủ tìm điều khiển điều hoà rồi bật thật mát, để hẳn 19 độ rồi giấu điều khiển đi. Hắn về nhìn thấy e trải chăn nằm sẵn đất, điều hoà chạy vù vù....hắn hỏi đểu :

- Lấy điều khiển đâu đấy ??

E tức e quát: Anh tưởng anh giấu trong giầy của anh rồi giấu gầm giường mà tôi ko biết á ??

Hắn cười ko nói gì, thế là lẳng lặng trên giường xài quạt và hưởng ké điều hoà của e. Em thì cứ nằm ung dung đắp chăn ngang bụng, thấy hắn quay hết bên này bên kia....vì thiếu cái "khoanh giò" để gác là e đây...thì làm sao mà ngủ đc 😅😅😅 Thế rồi điện thoại em có tin nhắn " tinh....tinh.." môth cái, e vừa mở ra đọc thì hắn một phát...lao từ trên giường xuống ...giật cái điện thoại của e để đọc tin nhắn, xem ai nhắn..... Mà chỉ bằng 2 bước chân ....chân dài có lợi thật.

Sau khi thấy tin nhắn hiện lên tên con bạn e...mà hắn cũng biết, nội dung lại ko có gì đặc biệt :" Bà bầu về đến nhà chưa?" ...nên hắn tủm tỉm cười rồi nói :" Tôi rất tin tưởng cô nhưng tôi vẫn phải xem "  Thế đấy...

E bảo đồ điên, đồ dồ, đồ thần kinh....thì hắn quay ra quát e :" Tôi là chồng cô, cô đi sinh nhật bạn cô mà cô ko bảo tôi lấy 1 câu là Anh đi cùng e ko hay ntn.... Kể cả cô bảo tôi đi thì tôi chưa chắc đã đi, tôi đèo cô đi rồi đón cô về, chứ đang mang thai mà đi 1 mình...tôi ko yên tâm " ..

Em bĩu môi:" gớm.. bảo ông đi nhỡ ông đi thật thì sao "😄😄😄

Hắn cứ làu bàu chửi e, nào là đi đâu tôi cũng cho cô đi cùng, vậy mà cô đi chơi cô vs bạn cô, mà cô không bao giờ rủ tôi ...bla bla các kiểu . Em thì cứ mặc kệ chẳng thèm nói gì , e cứ lẩm bẩm :" Ngủ đi, nói ít thôi..."

Rồi hắn lao xuống, ghì e xuống và hét :" cái gì ....bảo ai nói ít thôi.." ! e lườm e nói :" bảo ông chứ bảo ai" .... thế là hắn tự nhiên lại nhẹ nhàg nịnh em :

- Mình , anh nói thế để cho mình biết thôi, chứ lần sau thích đi đâu thì bảo anh, anh đưa điii, chứ e đi 1 mình chẳng may làm sao thì chết anh ...Mình, lên giường đi, nằm đất cảm chết ....nào ....lên giường nằm đi ..ko mai lại ốm ...

Em vẫn lạnh tanh :" Không lên, tôi nằm đất quen rồi !"

- " Thôi ...lên đi mà"

Xong thấy e vẫn nằm im, hắn quát lên :

- Có lên không thì bảo? Để nói nhiều thế nhỉ?

Em gân cổ lên nói:" Không lên đấy, làm saoooo? "

Hắn tỉnh bơ :" Không lên ah ? Không lên thì tôi bế cô lên .."

Nói rồi hắn bế em lên, bế đc lên giường thì thở như trâu sắp xuống lỗ ý, gớm khổ, yếu còn ra gió ......60 cân kém đòi bế cả mẹ lẫn con

Thế rồi lên giường xong e đòi uống nước, hắn pha sữa bầu cho uống rồi còn luộc trứng cho ăn, ăn xong em gác cho bằng chết, nhiều khi chắc hắn có cảm giác mơ hồ như đang bơi mà bị chết đuối vậy ....vì nguyên cả quả đùi em gác ngang người ✌️✌️✌️

Đên khi có con, e lạnh lùng hơn. Cãi nhau e cứ mặc kệ, chỉ có hắn làm lành thôi. Cứ mỗi lần em găng lên là lại:

- Nào ...nào ..hường ơi....gỉ mũi nhé....tôi ngoáy mũi nhé ..

Ngay lập tức e im luôn. Ai bảo đến hắn biết đc điểm yếu của mình.... Nhưng vẫn hằn học .....em vẫn lải nhải, nói dai,... Thế là hắn lại :

- "Nào ! Hường ơi"....rồi cho ngón út lên mũi ngoáy ... Em vội lao đến, giật tay hắn ra ..

+ Ôi, anh quỳnhhh..... Em xin anhhhh, anh quỳnh... Anh nguôi nguôi, anh uống nước đi...

Rồi em rót nước cho hắn ... Hắn vênh mặt lên , mặt như cái chảo chống dính...mồm cươfi cười :

- Thế chứ ! Ngoan ....thế có phải ngoan ko?

Em lẩm bẩm :" Thằng điên, bẫn vãi !"

Hắn lại lồng lộn lên, đứng bật dậy , tay út đưa vào vị trí, sẵn sàng ....:" Á ah! Cô vừa nói gì ?"

E lại ngọt nhẹ :" Ối anh ơi, anh cứ bình tĩnh, e có nói gì đâu, mà anh ngồi anh ngoáy cũng đc, chứ sao phải đứng lên"

Rồi cứ thế nhìn nhau cười ....

Con thì trộm vía ngon, ăn đc ngủ đc, hắn cứ xuýt xoaaa..

- Ôi, con trai tôi, may mà mày giống bố, chứ giống con mẹ mày thì ...

Em lườm : thì làm sao???

Hăsn quay ra cười cười :" kìa mình... anh có nói gì đâu!" Nhưng câu sau lại lẩm bẩm .." Giống mẹ mày thì chỉ có như đô rê mon thôi con ạ" ..



Lúc có con, mỗi khi cãi nhau là hắn lại kéo con về phía mình, để mỗi khi cho con ti thì em nằm gần hắn , thế nhưng có hôm, e quyết tâm, ko nằm cạnh hắn, e chổng mông vào 2 bố con hắn ngủ luôn. Đến lúc con thèm ti, hắn lay lay người em :

- dậy cho con ti đi...

E bảo :" Kéo nó về phía đấy thì cho nó ti đi "

Hắn quát ầm lên :" Cô dở hả? Tôi làm gì có ti như cô mà cho bú" ....thế rồi hắn xoay người em ra rồi tự vạch áo ra, đặt con nằm cạnh em để con tự ti ...lại còn làm câu :

- " Chén đi con ....bú no vào...đã có bố đây rồi "

Em chỉ ngơi nghiêng mình 1 cái là hắn lại giữ chặt :" Nào, để yên con tôi bú ..."

Nhìn thằng con mặt ngây thơ vô số tội, quay ra nhìn mặt thằng bố không khác gì cá thờn bơn. Nhìn lại buồn cười, hắn thì vừa lườm e, vừa tay giữ vai e, tay đẩy con vào gần mẹ .... Con ti no rồi, hắn lại bế về vị trí cũ ...

- No rồi ko cần, về nằm cạnh bố ....còn Cô ngủ đi ..

Thế là 2 bố con ôm nhau ngủ.. Cảm giác mình giống con bò sữa ...Nhưng chỉ đc 1 tí thôi, vì đêm nó còn ăn đêm mà, làm mẹ lợi ở chỗ đó đó

Bây giờ thì không thèm chơi vs nhau luôn....chứ chẳng phải chiến tranh lạnh. Thăngf nào sống cuộc sống thằng đấy