Blog truyện của Hường Chuối là blog sưu tầm những status dí dỏm, hài hước đến với bạn đọc

Wednesday 11 March 2015

Thằng bạn thân Part 6



Sau cái vụ đánh bài ( ở part 5) thì khoảng 1 tuần sau đó thì thằng Huy ốm. Thằng bạn tó gọi điện bảo em :

- Chuối ơi….thằng Huy ốm đấy ?

Thực ra thì chơi vs nhau, dù em thân vs thằng nó hơn là thằng Huy, nhưng làm gì đến mức là thằng Huy ốm mà em ko biết, lại phải để nó thông báo. Vì thằng Huy nó up ảnh lên zalo ầm ầm, than như vạc ý. Em hỏi lại nó :

- Thì sao ?? Tao biết rồi, hqua tao có nói chuyện vs nó mà.

Nó nói kiểu bất bình :” bạn bè vs nhau thì nói chuyện, hỏi thăm chưa đủ. Tối nay tao vs mày sang thăm nó đi. Cho cả Shin đi nhé !”…

Em hơi bị giật mình về độ tử tế của nó, em hỏi lại nó :

- Sao hôm nay mày tử tế thế ??? Đúng là cạ cứng có khác nhỉ….Quan tâm nhau ghê..

Xong nó cười cười :” chuyện! Mà mày nhớ mua gì đi nhé, chứ sang người không ngại lắm. Mày mua hoa quả nhé, tao góp nén hương, tiền vàng “.

E điên tiết quát cho :” Như thằng điên, lúc nào cũng đùa đc “ …rồi hẹn nhau 7h tối sang nhà nó. Em tắm táp cho Shin xong dắt Shin ra đầu ngõ, mua ít hoa quả cầm sang. Thằng Huy thôi, chứ là thằng Hoàng thì em sang người không luôn, chẳng bày vẽ làm gì. Hẹn nhau ở chỗ quán điện tử rồi cùng ra chỗ nhà thằng Huy. Nhìn thấy Shin 1 phát là nó bảo : “ Shin! Chào anh chưa ?? Ra anh bế nào “…..Shin vừa nói vừa lườm, bám bám lấy chân mẹ :

- Nào …Nào …hông chơi …hông chơi

Đấy, đến Shin còn chẳng muốn chơi vs nó. Ý định bế Shin ko thành, nó quay sang bảo em :

- “ Mày mua gì đấy chuối? Đưa tao xem nào ….đưa tao xách cho "

Hỏi cho có thôi, chứ dứt mồm phát nó giật ngay túi hoa quả em đang cầm , rồi ngó ngó nghiêng nghiêng, xong thốt câu xanh rờn :” Chôm chôm ah ? Cái này tao ăn đc “.

Lúc này em mới hiểu là vì sao nó bảo em mua hoa quả, mà sâu xa hơn là nó rủ em sang nhà thằng Huy là để ăn hộ, chứ chắc gì đã có ý định thăm nom. Bảo sao tự nhiên tốt thế. Trên đường đi, cứ thi thoảng lại làm quả …mồm nói, tay cứ thò vào móc rồi bóc vỏ. Em mà ko quát nó thì chắc đến chỗ nhà thằng Huy …chỉ còn túi bóng

Đến nhà thằng Huy, thấy cổng khóa, gọi điện thoại nó ko nghe máy. Đứng tầm 5 phút thì em bảo nó là thôi đi về, để mai sang, chắc nó ngủ. Nó xua tay, bảo đã đến rồi lại về, mất công. Rồi nó đứng giữa cổng nó gào to :

- Huy ơi ….Huy ơi….

Xung quanh thì rõ im ắng, tự nhiên có mỗi tiếng bố ý lanh lảnh lanh lảnh …nghe mà phát sợ. Thế nhưng vẫn không có ai ra ….Em bảo nó đi về thì nó vẫn đứng gọi tiếp ..

- Huy Đạo ơi …..Huy Đạo …..

Em giật mình, quay ra quát nó :” Sao mày gọi cả tên bố nó thế ??”…nó cười cười :” Gọi thế biết đâu , ai nghe thấy ra mở cửa “. Xong còn nhờn nhờn :” Huy ĐẠO…Huy ĐẠO…” mà chứ “ Đạo” nhấn mạnh lắm … Bất chợt, trong nhà nó có người ra mở cổng . Là bố thằng Huy …. Ổng nói :

- Đứa nào đấy ?? Đứa nào gọi đấy ??

Em nhanh tay , chỉ sang nó :” Là thằng này bác ạ !”

Nó nhìn em chau mày, xong lẩm bẩm :” Mày ko nói thì tao cũng nhận mà chuối…” Biết đâu đc, bao lần bị troll nên cũng phải khôn ra chứ…rồi nó quay sang cười cười nói vs bố thằng Huy..

- “ Bác Đạo ạ… Cháu Hoàng đây ạ !”

Bố thằng Huy cũng vui tính ,xuề xòa, hơn nữa thằng Hoàng này thì cũng hay ăn chực ở nhà nó rồi nên cũng ko có gì xa lạ…xong ổng cũng tếu táo trêu : “ Anh gọi thằng con mà anh réo tên luôn thằng bố nó…. hả anh Hoàng ??“

Nghe xong mà em phì cười vì cái tên của ổng ghép vs thằng Hoàng thành “ Hoàng Đạo “ …nghe như kiểu giờ Hoàng Đạo. Thằng kia thì cứ cười cười, mặt nhơn nhơn:

- Cháu sang xem thằng Huy nó còn thở không…chứ thiếu nó 1 ngày mà cháu buồn quá, ko có thằng đi học cùng …

Em đang định nói thì ổng nói :” Học gì chúng mày, có mà thiếu cạ chơi điện tử thì có”😅😅😅. E đế thêm :” Bác nói quá chuẩn ạ “😅😅…rồi cả lũ lên trên nhà.

Mở cửa phòng vào thì thấy thằng Huy đang nằm tiếp nước, có cô y tá ngồi trông truyền dịch. Thằng Hoàng đi sau, chưa thấy người đã thấy tiếng :” Ngạc nhiên chưa ?? Tôi sang thăm ông đây….ngạc nhiên chưa ?”

Thằng Huy mỉa mai :” Cũng hơi ngạc nhiên đấy. Bạn bè vl, đứng cổng réo tên cả bố lẫn con …Chất đấy !” …thằng kia thì cứ cười hềnh hệch.

Em đặt Shin xuống đất chơi, thằng Huy trợn tròn mắt khi thấy shin…cố ngẩng ngẩng đầu lên nói :” Chuối, chuối, không cho nó lên giường nhé ….nó làm vài bãi ra đây là chết tôi…...đang ốm mà ngửi hương thơm nồng nàn của nó là tôi đi văn điển luôn đấy “.😅😅😅

E vừa buồn cười vừa ngại , thằng Hoàng ra ấn đầu thằng Huy nằm xuống rồi nói :” Hôm trc mày còn làm bẩn cả ga gối của tao nên hôm nay, tao để dành 2 ngày ko rửa chân rồi sang thăm mày đây “

Thằng Huy mặt thoáng hoảng hốt :” Thôi hôm nay tao mệt lắm, tao là bệnh nhân đấy …..2 đứa mày đừng sang trêu tao nữa !”.

Em bế Shin lên giường ngồi mà vẻ mặt nó có vẻ đau đớn tuột cùng😅😅😅 , em bảo Shin :

- Shin…Đái đi con …

Nó gào lên :” Thôi…thôi chuối ơi …tôi xin bà !”…thì Shin lên tiếng ..

- "Cởi bỉm ra ….cởi bỉm ra …"

Xong mặt Shin nhăn nhó khó chịu, ko thích đóng bỉm. Còn thằng Huy thì mặt đang nặng như chì bỗng nhẹ như bông, thở phào nhẹ nhõm.

Còn ông tướng Hoàng lúc này thản nhiên mở máy tính để nghe nhạc, đã thế còn ngồi chén chôm chôm tù tì. Hai đứa em nhìn mà ngao ngán. Chôm chôm thì là sở thích của Shin rồi, cu cậu túi chôm chôm... bẽn lẽn đến gần :

- “ Chôm …chôm…chôm chôm này !”

Nó hỏi Shin :” Ăn không ? Bóc nhé ! “…. Thế là 2 thằng ngồi ăn tự nhiên, trong khi nhân vật chính thì nằm đói há mồm, ko dám ngồi dậy ăn cơm, mà chỉ nằm hút sữa …

Em hỏi thăm bệnh tình nó thế nào, nó bị sốt như kiểu virut. Cứ tầm chiều chiều là sốt cao, sáng ra thì lại bình thường. Cũng mấy ngày rồi, bảo sao than trên zalo kinh. Rồi cùng nói xấu thằng Hoàng😅😅. Em nhớ cách đó ko lâu… em cũng bị ốm, cũng tiếp nước, nó sang thăm em….. Mẹ em thấy bạn đến chơi nên nhiệt tình đón tiếp, mang hẳn bưởi bủng, bóc sẵn vỏ hẳn hoi, rồi cam bổ sẵn…mang lên tận phòng …cho nó ăn. Đầu tiên còn giả vờ ngại ngại :” Ôi, bác cứ kệ cháu, cháu chỉ uống nước lọc thôi chứ cháu có ăn hoa quả mấy đâu ạ …cháu ít ăn lắm bác ạ”….Thế rồi, mẹ em đi xuống 1 cái, nó thản nhiên ngồi đánh chén hết hoa quả rồi đứng dậy phủi đít đi về, ra đến cửa phòng còn quay lại nói :” Cố gắng nghỉ ngơi,….. ko ăn đc cái gì thì gọi tao sang ăn hộ nhé” ..xong cười cười rồi té luôn, chẳng phong bì quà cáp gì, thân thế đấy …

Tham khảo thêm


…. Ngày hôm sau còn hồn nhiên hỏi :” Chồng mày có sang thăm mày ko chuối ?” ….Em hiểu ý nhanh lắm, những câu như này là em phải hiểu ý rằng :” chồng mày có mua gì cho mày ăn ko chuối ?”😅😅😅. Em thản nhiên đáp :

- Không có gì ăn đâu mà hỏi . Chồng tao tặng hoa cơ ?😅😅

Nó hỏi lại :” Hoa gì ? Hoa súng ah ?” rồi cười như thằng dở người.

Em quát cho :” Như thằng điên ! Hoa đồng tiền…là tiền đấy !”

Xong nó cứ :” À kinh …à kinh! “..

Thực ra thì bố Shin có cho đâu, hắn về lấy bộ áo sót lại trong tủ quần áo, thấy em nằm ốm cũng chẳng nói gì…Sau đấy em mở tủ thấy vẫn còn cái sịp của hắn vắt vẻo ở đó, chẳng lẽ lại chạy theo và nói :” Còn cái sịp thì không cầm nốt đi !”….nhưng mệt quá nên thôi…

Đang nói xấu nó rôm rả thì quay sang thấy nó và Shin đã đả hết 2 cân chôm chôm mà em vs thằng Huy không được quả nào. Đùa, duyên đừng hỏi, 2 thằng ăn xong dắt nhau đi rửa tay. Lúc vào ông con lại còn vừa đi vừa xoa bụng :

- Mẹ ơi…no rồi…no rồi…ợ…ợ !

Em bế Shin lên giường, lúc này Shin mới chú ý đến cái dây truyền 😅😅😅…cứ hỏi :” Mẹ ơi…gì đây ?? Cái gì đây ??”

Thằng Huy thì hoảng hốt, giật mình, mặt mày nhăn nhó, chỉ sợ Shin động vào dây…cứ liên mồm :” Chuối, bế nó ra ngay ….bế ra ngay “… Đã thế Shin không chịu ra, cứ ngồi gần chỗ dây truyền, ngó ngó dây truyền, lại còn chỉ chỉ đung đưa nhẹ nhẹ cái dây😅😅😅….làm mặt thằng Huy càng thốn hơn. Thằng Hoàng tự nhiên chạy đến gần ….tưởng là bế Shin ra, ai ngờ..nó giơ màn hình điện thoại nó ra ….rồi chỉ vào bức ảnh thằng Huy đăng trên zalo và hỏi :

- Rổ hoa quả này …đâu rồi ?? Theo trong ảnh thì nó phải ở vị trí này cơ mà ….

Em với thằng Huy dừng hình, chán mnl. Chắc nó tia được rổ quả này nên mới rủ em sang nhà thằng Huy chơi. Nó cứ nhằm những lúc nước sôi lửa bỏng, hỏi những câu rất chi là liên quan…

Chơi 1 lúc thì em gái thằng Huy đi học về. Em vs nó, vs Shin xuống nhà rán phồng tôm ăn. Lên thì đã thấy 2 bố thao thao bất tuyệt về game. Nghe mấy vấn đề game mà em thấy chán. Nói thì nói vậy thôi, chứ 1 thời em cũng đủ các loại game luôn: thiên long bát bộ nè, CF nè, audition thì khỏi nói rồi, boom, rồi cả đế chế nữa nhé✌️✌️✌️✌️. Dù đế chế gà nhưng cũng ăn đứt thằng Hoàng😅😅😅. Vì thằng này chơi game online giỏi, chứ mấy game ofline nó gà lắm…. Bất chợt, thằng Huy hỏi thằng Hoàng là :

- Em ốc nhồi ….sao rồi ?

Nói xong nó cứ cười cười, kiểu cười đểu.... Lập tức em vs con em gái thằng Huy hỏi dồn dập về nhân vật “ ốc nhồi “ đó…. Cứ đoán là thằng Hoàng mới quen, đag tán hay gì gì đó. Cũng phải thôi, vì thằng này nó có con nào, nó ít khi kể với em lắm, kiểu im ỉm nhưng lại rất hay hỏi chuyện của em. Thế mới tài. Gặng hỏi mãi nó mới kể về nhân vật “ ốc nhồi “ đó.

Chả là nó ngồi điện tử, có em cũng hay chơi ở đó,nên hay gặp nhau , chẳng biết thế nào ẻm lại thích nó😅😅😅. Nó kể là tự nhiên có hôm đang ngồi chơi thì có em nhảy vào inbox fb làm quen, ngó qua qua ảnh ọt thì cũng đc nên nói chuyện. Đầu tiên thì cũng hay nói chuyện, nhưng đại loại là nó thằng mê game thì không thể chát mãi đc nên toàn giả vờ em ý là đang học hoặc đang đi ra ngoài có việc bận… mỗi khi không muốn chát vs em ý nữa. Mà lúc đó thì ở quán điện tử , có 1 em rất “ hót”, rất đc các anh chú ý và trêu .Em này thì mắt lồi như ốc nhồi, chắc điện tử nhiều nên thế, chiều cao thì hạn chế, cân nặng thì phải 2 thằng bế mới xong…. Nó thì ghét ẻm này vì ẻm có đặc điểm là vừa ngồi nhạc vừa hát theo. Mà theo nó thì giọng em còn hay hơn cả ẻm …thì chứng tỏ em ý hát vô cùng chối tai😅😅😅. Cả quán ai cũng cười ầm mỗi khi em ý hát cho nên thằng này cũng có ác cảm, cứ nhìn thấy ẻm là toàn né.

Nào ngờ đâu là cái ẻm hàng ngày nó nói chuyện trên fb lại là chính ẻm ốc nhồi đó.hâhha. Mà tất nhiên là những lúc nó nói dối trước đó là em ý đều bắt bài đc hết, vì những lúc ý là em ý ngồi cùng quán vs nó mà😅😅😅. Ảnh trên fb em ý chụp thì long con mẹ nhà lanh luôn, mờ mờ ảo ảo…. nên nó nhìn thấy ở quán điện tử suốt mà nó cũng ko nhận ra là em mà nó hay chát fb hàng ngày…..Mà nó cũng thừa nhận là nó ngó nghiêng qua ảnh thôi chứ cũng ko để ý kĩ..….😅😅

Nó phát hiện ra sự thật đau lòng này là vì có hôm nó nói dối em ý là đang học trong khi ngồi đang gào hét ầm ĩ ở quán game. Em ý tức mình làm câu :” Hét ít thôi ! mồm thì gào ở quán nét mà kêu là đi học

Tự nhiên nó đọc dòng đó, nó cũng giật mình , ngó nghiêng xung quanh. Nó quay ra thì thấy em ốc nhồi nhìn nó, nó nghĩ bụng :” Không lẽ là con này “….rồi nó pm hỏi là ai đấy …

Em bảo …” nhìn ra cửa đi ….Em Thiêm đây !”

Nó giật mình hoảng hốt, mồm ko thốt lên nửa câu, còn ra tận nơi chỗ em ý lạy em ý….” Lạy mẹ, sao ảnh ọt mẹ khác thế “ ….

Cả quán khi biết chuyện cứ cười ầm lên , từ đó cứ gán ghép nó vs em ý. Nó bảo nó đau lòng lắm, ko tin vào đàn bà đc. Mồm thì kể lể là em học hành này nọ, nhà tử tế thế kia….trong khi là ngày nào nó cũng chạm mặt em ý ở quán điện tử . Sau đó , thi thoảng em ý còn mua bánh mỳ và tự nguyện mua thẻ cho nó….dù nó ghét như tó😅😅😅😅.

Tính thằng này thì e lạ thừa gì, gái đối vs nó phù du lắm, cười cười cợt cợt thôi nhưng trong lòng nó yêu ai thì bố ai mà biết đc….Nhưng nếu nó mà để ý em nào hay có ai thì nó kể vs em ngay … Khổ thân con bé, thằng đúng thằng dị ứng vs con gái ngồi rung đùi, về điểm này thì nó giống em